VnReview
Hà Nội

Ngành phát triển ứng dụng di động sẽ đạt giá trị 6,3 nghìn tỷ USD

Một báo cáo gần đây ước tính ngành công nghiệp ứng dụng sẽ có giá trị đến 6,3 nghìn tỷ USD vào năm 2021, với 6,3 tỷ người dùng toàn cầu.

Ngành công nghiệp ứng dụng đạt giá trị 6,3 nghìn tỷ USD vào năm 2021

Theo PhoneArena, App Annie gần đây ước tính rằng ngành công nghiệp ứng dụng toàn cầu sẽ tăng trưởng thêm 380% trong vòng 4 năm tới, gần gấp 4 lần doanh thu của nó hiện tại là 1,3 nghìn tỷ USD.

Năm ngoái, trung bình một người dùng đã chi tiêu 379 USD để mua các ứng dụng trên cửa hàng, quảng cáo trong ứng dụng và mua sắm trực tuyến trên thiết bị di động. Con số này sẽ đạt mức 1008 USD trong 4 năm nữa. Động lực gia tăng lớn nhất của ngành công nghiệp ứng dụng là yếu tố mua hàng trực tuyến với châu Á đang là thị trường ứng dụng phát triển mạnh mẽ nhất. Báo cáo của App Annie nêu bật tác động của Alibaba trên thị trường với 79% doanh số bán lẻ tại Trung Quốc đến từ mua hàng trực tuyến.

Nguồn tin trên cũng khẳng định người châu Á, mà phần đông là Trung Quốc đang tham gia nhiều hơn vào các tương tác ứng dụng và trực tuyến.

Ngành công nghiệp ứng dụng đạt giá trị 6,3 nghìn tỷ USD vào năm 2021

App Annie cho biết: "So với người tiêu dùng Mỹ, người tiêu dùng Trung Quốc có khả năng mua thực phẩm và hàng tạp hoá gần gấp ba lần thông qua thiết bị của họ, gấp đôi khả năng chuyển tiền bằng ứng dụng và có khả năng chi tiêu phần lớn lợi tức dùng một lần trên điện thoại di động".

Về vấn đề này, App Annie ước tính rằng thị trường ứng dụng Trung Quốc sẽ đạt 2,59 nghìn tỷ USD vào năm 2021, trong khi Mỹ sẽ đứng ở mức 820 tỷ USD.

Tất cả những điều đã nói ở trên rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng ứng dụng trong những năm tới. Báo cáo cho thấy App Store của Apple sẽ có doanh thu 40 tỷ USD trong năm nay, trong khi Play Store sẽ đạt mức trung bình là 21 tỷ USD. Đến năm 2021, App Annie dự đoán rằng nền tảng iOS của Apple sẽ có doanh thu 60 tỷ USD, trong khi tất cả các cửa hàng ứng dụng Android thứ ba sẽ bắt kịp Google Play về mặt doanh thu.

Ngành công nghiệp ứng dụng đạt giá trị 6,3 nghìn tỷ USD vào năm 2021

Rõ ràng, tương tác ứng dụng ở mức toàn cầu đã sẽ tiêu tốn 1,6 nghìn tỷ USD của người dùng hiện tại và tăng lên 3,5 nghìn tỷ USD trong 4 năm nữa. Đến năm 2021, số người sử dụng các ứng dụng ước tính sẽ đạt 6,3 tỷ người so với mức 3,4 tỷ người hiện tại.

Tính toán của App Annie nói chung là đáng tin cậy, nó cho thấy một tương lai mà thương mại và các hoạt động hàng ngày chủ yếu được hỗ trợ bởi các ứng dụng có liên quan. Sự bùng nổ ứng dụng chắc chắn sẽ thay đổi cách chúng ta sống, các công ty công nghệ và các thiết bị hỗ trợ ứng dụng cũng đã sẵn sàng để thiết lập các kỷ lục mới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác