VnReview
Hà Nội

Microsoft xúi người “hạ nhục” BlackBerry, iPhone

Chỉ cần "mồi" 25 chiếc smartphone Windows Phone miễn phí, Microsoft đã đạt được mục tiêu làm hàng nghìn người công khai nói xấu BlackBerry, iPhone thậm tệ đồng thời khen Windows Phone hết lời.

Như tin vnReview đã đưa, Microsoft treo thưởng 25 chiếc smartphone Windows Phone cho những người dùng BlackBerry và iPhone nào có thể kể câu chuyện hay nhất về việc họ đã trải nghiệm sự tức giận với sản phẩm đang dùng như thế nào. Cuộc thi này chỉ người dùng trên khắp thế giới và gửi câu chuyện qua Twitter – có nghĩa là làm thế nào để nói xấu BlackBerry và iPhone ngắn gọn, súc tích và có ý nghĩa với Microsoft nhất.

Sau một ngày thông báo "cuộc thi", ngày 13/10,;Microsoft đã nhận được 1.500 tweet "chia sẻ suy nghĩ về lý do tại sao họ tức giận bởi chiếc smartphone của họ và tại sao Windows Phone là smartphone đơn giản hơn, dễ sử dụng hơn và đẹp hơn", trích bài viết đăng trên Windows blog. Bài viết cũng kèm theo danh sách 25 người nói xấu BlackBerry và iPhone hay nhất.

 

 

Những câu chuyện mà Microsoft cho là hay nhất có thể kể ra như trường hợp một người dùng vừa mua BlackBerry 9900 nhưng nó có quá nhiều vấn đề nên anh này đã ném nó vào tường và giờ thì anh chẳng có cái điện thoại nào. Cho nên, sự xuất hiện của Windows Phone là rất kịp thời, đúng không?

Có người nói BlackBerry ba ngày vừa qua như tờ giấy vì dịch vụ bị gián đoạn diện rộng và kể từ nay trở đi, họ cũng coi BlackBerry theo cách đó.

Trong 25 tweet của người dùng thắng chung cuộc, có đến 10 tweet khen Windows Phone, muốn chuyển sang dùng Windows Phone vì nó là một thiết bị "đẹp", "tốt hơn [iOS] rất nhiều", "nhiều ứng dụng hay, cấu trúc tốt"… Thậm chí, Windows Phone có thể giúp cứu vãn một cuộc hôn nhân vì người dùng "không thể liên lạc với chồng", cần gấp một chiếc Windows Phone (tất nhiên là miễn phí).

Microsoft có vẻ hài lòng với kết quả chiến dịch "một mũi trên trúng hai đích" này nên họ đã quyết định tiếp tục dùng phương pháp tặng Windows Phone để "câu" người dùng nói ra sự cần thiết có một chiếc Windows Phone. Chẳng hạn, giải thích tại sao họ cần nó cho công việc, tại sao lại không thể sống nổi nếu thiếu các tính năng Office tích hợp sẵn?...

Microsoft hứa mỗi tháng sẽ chọn ra một câu chuyện họ cho là độc đáo và hấp dẫn để tặng Windows Phone. Và sau đó, Microsoft gặp người thắng cuộc để tường thuật chiếc Windows Phone mới đã thay đổi cuộc sống của họ như thế nào trên Windows blog.

HanhLT 

Chủ đề khác