VnReview
Hà Nội

5 lý do không nên mua iPhone 3GS mới

iPhone 3GS mới sản xuất năm 2012 chính thức được bán với giá 7 triệu đồng - nghe có vẻ rẻ so với hàng Apple nhưng thuộc phân khúc smartphone tầm trung hiện nay. Có nhiều người hẳn sẽ băn khoăn có nên mua iPhone 3GS mới không?

Dưới đây là các lý do chính để bạn suy nghĩ lại nếu đã quyết định mua iPhone 3GS phiên bản 2012. Trừ phi bạn đã quá "kết" hàng Apple mà chỉ có 7 triệu đồng!

3GS

1. Không có FaceTime: Không có camera mặt trước có nghĩa là không có tính năng FaceTime (thực hiện đàm thoại có hình), không có Skype.

2. Bộ xử lý siêu chậm và bộ nhớ ít. iPhone 3GS sử dụng bộ xử lý Cortex A8 lõi đơn, tốc độ 600MHz và RAM chỉ có dung lượng 256 MB cùng với bộ nhớ trong 8GB Flash Drive. Bây giờ đã là thời đại của bộ xử lý lõi tứ, tệ cũng là lõi kép rồi cho nên với tầm giá 7 triệu đồng để mua một chiếc smartphone có bộ xử lý chậm chạp và dung lượng RAM rất cơ bản xem ra là đắt.

3. Màn hình độ phân giải thấp: iPhone 3GS có màn hình 3.5 inch, độ phân giải 480x320 pixel. Vào thời điểm cách đây 3 năm, màn hình iPhone 3GS là "đỉnh". Song đến nay, khi đặt nó cạnh các smartphone tầm trung như của HTC hay Nokia thì bạn sẽ thấy rõ sự cách biệt độ phân giải thấp là như thế nào.

4. Camera 3.2 MP. Hiện nay thuộc vào dạng camera smartphone kém cỏi nhất.

5. Không được nâng cấp lên hệ điều hành mới iOS 6. Nâng cấp hệ điều hành mới có nghĩa bạn sẽ được hưởng thụ nhiều ứng dụng mới. Tham khảo lợi ích nâng cấp lên hệ điều hành di động tại đây.

Trong cùng tầm giá, so với một số mẫu máy thương hiệu như Nokia Lumia 710, HTC One V, Sony Xperia U…, iPhone 3GS đuối hơn hẳn về cấu hình, thông số, thậm chí còn đắt hơn (như so với Lumia 710). Đó là chưa kể, mức giá 7 triệu đồng được đánh giá là đắt đối với một smartphone đã lỗi thời gần như về mọi mặt.

Hải Ninh

Chủ đề khác