VnReview
Hà Nội

Opera Max bị khai tử, kết thúc 3 năm có mặt trên Google Play

Ứng dụng quản lý và giảm thiểu sử dụng dữ liệu Opera Max đã chính thức bị nhà phát triển Opera gỡ bỏ khỏi Google Play Store sau hơn 3 năm phát triển.

Opera Max là một trong những công cụ "quản lý dữ liệu mạng" hàng đầu với nhiều người dùng Android. Mặc dù Opera không chia sẻ nguyên nhân "khai tử" Opera Max, tuy nhiên rất có thể hãng phần mềm Na Uy đang muốn tập trung nhiều hơn cho các dịch vụ và dự án phần mềm khác.

Theo Neowin, Opera Max ra đời vào tháng 2/2014 là ứng dụng cung cấp dịch vụ VPN miễn phí cho người dùng di động và có chức năng nén dữ liệu trước khi đến thiết bị, qua đó giảm dung lượng dữ liệu sử dụng. Đối với nhiều người dùng, đặc biệt là những người không "dư dả" tài chính để sử dụng các gói băng thông đắt tiền thường tìm đến Opera Max như một cứu cánh hiệu quả.

Đại diện Opera khẳng định, hãng sẽ ngừng phát hành các bản cập nhật cho Opera Max trong thời gian tới. Trước đó, bản cập nhật gần nhất của hãng ra mắt cách đây vừa tròn một tháng.

Hiện tại, hãng đang bắt đầu xóa dần Opera Max trên Google Play Store tại nhiều thị trường. Những người dùng còn sử dụng Opera Max vẫn sẽ nhận được hỗ trợ cho tới khi có thông báo mới từ phía Opera.

Mai Huyền

Chủ đề khác