VnReview
Hà Nội

MacBook Pro Retina 13 inch khoảng 30 triệu đồng

Phiên bản nhỏ hơn của MacBook Pro Retina với kích cỡ 13 inch sẽ tiếp cận người tiêu dùng trong tháng Chín, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo. Giá bán máy sẽ ở vào khoảng giữa MacBook Pro không Retina cỡ 13 inch và 15 inch - tức tầm hơn 1.400 USD (tương đương 30 triệu đồng).

MacBook Pro Retina 13 inch sẽ xuất hiện trong tháng Chín

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của công ty chứng khoán KGI Securities vừa tung ra một số thông tin về sản phẩm mới của Apple sẽ ra mắt trong tháng Chín mà ai cũng phải quan tâm. Ban đầu là máy tính bảng iPad mini, smartphone thế hệ mới iPhone 5. Giờ là laptop MacBook Pro Retina cỡ nhỏ hơn - 13 inch.

Cụ thể, MacBook Pro Retina 13 inch được dự báo sẽ sánh vai cùng người anh em 15 inch của nó trên thị trường vào tháng Chín tới. Khi chia sẻ quan điểm về thị trường với trang tin tức AppleInsider, ông Kuo cho biết rằng laptop mới này sẽ đem lại một sự thay thế hấp dẫn cho MacBook Pro 13 inch cũ và MacBook Air do màn hình có độ phân giải cao hơn.

Nhà phân tích này tin rằng sự thu hút của MacBook Pro Retina 13 inch sẽ được tăng thêm bởi sự kết hợp của vấn đề tiết kiệm điện và hình dáng nhỏ gọn. Và đối với những khách hàng quan tâm tới vấn đề giá cả, MacBook Pro Retina 13 inch sẽ có giá trong khoảng giữa mức giá của MacBook Pro không Retina hiện tại. MacBook Pro 13 inch không Retina được bán với mức giá khởi điểm 1.199 USD (khoảng 25 triệu đồng) và MacBook Pro 15 inch không Retina được bán với mức giá khởi điểm 1.799 USD (khoảng 37,7 triệu đồng).

Một vấn đề tiềm ẩn: Thời gian cung ứng sản phẩm có thể không đáp ứng được so với nhu cầu. Apple đã gặp phải những vấn đề chậm trễ giao hàng với mẫu MacBook Pro Retina 15 inch do những hạn chế trên tấm linh kiện và các bộ phận khác để cho màn hình hiển thị sắc nét hơn. Mặc dù thời gian chờ đợi mẫu MacBook Pro 15 inch đã được giảm xuống nhưng không có gì đảm bảo mẫu MacBook Pro Retina nhỏ hơn không vấp phải vấn đề tương tự.

Nếu dự báo của ông Kuo đúng sự thật thì tháng Chín hứa hẹn sẽ là tháng bận rộn với Apple. Nhà phân tích này cũng dự báo iPhone mới, mini iPad, iPod Touch mới và iMac mới cũng sẽ được ra mắt trong tháng này.

Neo

Chủ đề khác