VnReview
Hà Nội

Giá Bitcoin giảm 11% sau tuyên bố đóng cửa của sàn giao dịch Trung Quốc

Bitcoin lại tiếp tục tụt dốc không phanh kể từ sau lần chạm đỉnh 5.000 USD. Nguyên nhân là do một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ đóng cửa vào cuối tháng này.

> CEO của ngân hàng JP Morgan: Bitcoin chỉ là trò bịp bợm

Theo tờ Financial Times, giá trị đồng tiền ảo này hiện đang lao dốc hơn 11,3%, xuống chỉ còn 3.426,92 USD (khoảng 77,8 triệu VNĐ). Đây là ngày thứ 7 liên tiếp Bitcoin tụt giá, và cũng đánh dấu giai đoạn tụt giá dài nhất trong năm nay.;

Được biết, việc Bitcoin tiếp tục tụt giá có nguyên nhân trực tiếp là do BTC China - một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Trung Quốc - đột ngột thông báo sẽ ngay lập tức ngưng tiếp nhận yêu cầu đăng ký tài khoản giao dịch mới, và tiếp đó sẽ ngừng hoàn toàn mọi hoạt động vào ngày 30/9 tới đây. Điều này làm gia tăng khả năng Bitcoin sẽ cấm tại Trung Quốc.

Hồi đầu tháng này, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã thông báo đưa ICO (gây quỹ thông qua Bitcoin) ra khỏi vòng pháp luật. Và hôm qua, Jamie Dimon - CEO của Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ JP Morgan - cũng vừa đưa ra phát ngôn gây sốc không có lợi cho Bitcoin, rằng đồng tiền ảo này chỉ là một trò bịp bợm, những người đang "cày xới" Bitcoin là một "lũ ngu ngốc" hoặc "tội phạm".

Năm nay có vẻ là một năm đầy biến động, và có phần không may mắn của Bitcoin. Mới khoảng 10 ngày trước, Bitcoin chạm mốc 5.000 USD, tức là gấp 5 lần hồi cuối năm 2016, thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư cũng như các công ty tài chính lớn. Còn bây giờ, đồng tiền ảo này có vẻ đã và đang "tụt dốc không phanh", chưa biết bao giờ mới ổn định trở lại.

Tấn Minh

Chủ đề khác