VnReview
Hà Nội

Giá iPhone X sẽ không đắt nếu so với thói quen uống cafe của bạn

Bạn có biết nếu chia giá trị của chiếc iPhone X ra theo ngày thì có thể nó còn rẻ hơn cả một cốc cafe sang chảnh mà bạn đang uống hay không?

> Giá iPhone X ở đâu đắt nhất?

Theo BusinessInsider, nếu so giá một cốc cafe bạn uống mỗi ngày với giá một chiếc iPhone X thì chẳng khác nào so con kiến với con voi. Một cốc Espresso ở cafe Highland (hoặc trà sữa tại các cửa hàng nổi tiếng như Goongcha, Tiên Hưởng, Phúc Long...) có giá khoảng 54.000 VNĐ (khoảng 2 USD), sẽ không là gì với mức giá khoảng 700 USD của iPhone 8 và 1000 USD của iPhone X (hàng xách tay ở thời điểm đã hạ nhiệt, bài viết này không đề cập tới mức giá "điên rồ" 50 triệu mà một số người chấp nhận bỏ ra để sở hữu iPhone X đầu tiên tại Việt Nam).

Tuy nhiên, nếu bạn chia giá trị của iPhone ra theo ngày thì sẽ thấy một sự thật bất ngờ: trung bình một người Việt Nam thông thường (không có thói quen chạy theo công nghệ) sẽ sử dụng một chiếc iPhone trong khoảng 2 năm trước khi thay máy mới. Tức là nếu đầu tư cho iPhone, mỗi ngày bạn chỉ tốn khoảng 22.000 VNĐ đối với iPhone 8, và khoảng 31.500 VNĐ đối với chiếc iPhone X. Quá rẻ nếu so với một cốc Espresso!

Đó là chưa kể đến việc điện thoại là một thứ vô cùng quan trọng mà bạn sẽ dùng hàng ngày (trung bình một người thông thường chạm vào điện thoại đến... 2.617 lần/ngày), thì rõ ràng giá trị sử dụng của một chiếc iPhone chắc chắn hơn hẳn một cốc cafe đắt đỏ mà bạn thường uống vào mỗi sáng.

Ngoài ra, nếu so giá một cốc cafe với các dịch vụ khác mà bạn sử dụng mỗi ngày, bạn cũng sẽ nhận thấy sự thật "đắng lòng": một thẻ gym thuộc dạng tốt có giá khoảng 500.000 VNĐ/tháng, tức khoảng 17.000 VNĐ/ngày; gói dung lượng 1TB của Google Drive có giá 45.000 VNĐ/tháng, tức 1.500 VNĐ/ngày; hay thậm chí là gói Office 365 của Microsoft có giá 580.000 VNĐ/năm, tức cũng chỉ 1.500 VNĐ/ngày... và tất cả những thứ nêu trên đều có giá trị sử dụng cao hơn hẳn một cốc cafe sang chảnh mỗi sáng.

Tất nhiên, bài viết này không phải nhằm khuyên bạn nên ngừng uống cafe, mà chỉ là một bài so sánh vui để thấy rằng nếu đặt thói quen tiêu dùng của mình dưới những góc độ khác nhau, bạn sẽ có thể đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn để phục vụ cuộc sống tốt hơn.

Tấn Minh

Chủ đề khác