VnReview
Hà Nội

Samsung mở phòng thí nghiệm AI: quyết không chậm chân với xu hướng tương lai

Theo Engadget, Samsung vừa mở một phòng thí nghiệm nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI Lab) tại Đại học Montréal, Canada.

Các giảng viên và sinh viên của trường (bao gồm đối tác lâu năm Prof. Yoshua Bengio của Samsung) sẽ cùng với nhà sản xuất Hàn Quốc nghiên cứu về những dự án liên quan đến AI như: công nghệ xe tự lái, phân tích – nhận diện hình ảnh, dịch thuật và robot. Dù chưa thể nhìn thấy kết quả từ đây trong vài năm tới, nhưng nó cho thấy Samsung đang rất quan tâm đến AI và đang đầu tư nhiều hơn vào khu vực Bắc Mỹ.

Không có gì ngạc nhiên nếu Samsung muốn tăng cường sức mạnh của AI. Trợ lý ảo Bixby đã trở thành tính năng mặc định trên nhiều dòng smartphone mới của hãng trong năm nay, và nó đang trên đường đến với loa thông minh, kể cả những thiết bị điện gia dụng trong nhà. Nếu Bixby thành công, Samsung sẽ cần phát triển nó một cách nhanh chóng từ một trợ lý ảo thô sơ đến công cụ có thể giúp bạn mọi thứ. Kết hợp với công nghệ xe tự lái và robot, Samsung có rất nhiều thứ để thử nghiệm trong phòng thí nghiệm AI này.

Động thái mở phòng thí nghiệm AI của Samsung tại Canada cũng diễn ra sau khi nhiều công ty lớn khác như văn phòng Google DeepMind, phần mềm xe tự lái của Apple, đội ngũ AI của Facebook, Google, Microsoft,… cũng được thử nghiệm và đặt tại nhiều thành phố lớn của đất nước này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác