VnReview
Hà Nội

CNBC: 64% người Mỹ đang sử dụng sản phẩm của Apple?

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi kênh CNBC đã phần nào cho thấy, người dân Mỹ khá ưa chuộng các sản phẩm của gã khổng lồ công nghệ Apple.

Theo cuộc khảo sát All-America Economic gần đây của kênh CNBC, có tới 64% người dân Mỹ đang sở hữu ít nhất một sản phẩm của Apple. Trong đó, trung bình một hộ gia đình tại Mỹ có 2,6 sản phẩm do Apple sản xuất.

Tuy;quy mô khảo sát chỉ bó hẹp trong khoảng 800 người trên khắp nước Mỹ, nhưng kết quả đã phần nào phản ánh thị hiếu của chính người dân Mỹ.

Các sản phẩm của Apple xuất hiện rộng khắp mọi nhóm thu nhập, tuổi tác, chủng tộc hay giới tính. Tỷ lệ hộ gia đình sở hữu các sản phẩm của Apple chỉ giảm xuống dưới 50% ở một số nhóm, bao gồm những người có thu nhập thấp hơn 30 ngàn US, những người về hưu và phụ nữ trên 50 tuổi. Ngược lại, có tới 87% dân Mỹ có thu nhập trên 100 ngàn USD đều sở hữu ít nhất một sản phẩm Apple.

Sự khác biệt trở nên rõ rệt hơn khi tính đến yếu tố thu nhập. Những người giàu nhất nước Mỹ nắm trong tay ít nhất 4,7 sản phẩm/hộ gia đình so với người nghèo nhất, có trong tay 1 sản phẩm. Ngoài ra, người Mỹ tại các tiểu bang miền Tây cũng có nhiều thiết bị Apple (3,7) hơn so với người sống tại miền Nam nước Mỹ (2,2).

Con số trên là một sự thay đổi đáng kể so với cuộc khảo sát lần đầu tiên vào năm 2012. Thời điểm đó, số dân Mỹ sở hữu sản phẩm Apple mới chiếm tới 50%.

Cũng trong khảo sát của CNBC, người dân Mỹ thường sử dụng điện thoại để nghe gọi, nhắn tin và gửi email. Có rất ít người dùng quan tâm tới xem video, chơi game hay mua sắm trên điện thoại.

Tiến Thanh

Chủ đề khác