VnReview
Hà Nội

Thị phần iOS tăng mạnh tại nhiều quốc gia trong mùa hè qua

Theo thống kê của Kantar, thị phần iOS đã tăng mạnh tại nhiều thị trường trong mùa hè vừa qua.

Thị phần iOS tăng mạnh tại nhiều quốc gia trong mùa hè qua

Theo PhoneArena, Apple đã có một mùa hè "dễ chịu" trên phạm vi toàn thề giới. Theo Kantar, 7 trong số 9 thị trường được giám sát bởi công ty phân tích này đã chứng kiến sự tăng trưởng trong suốt 3 tháng (kết thúc vào tháng 8). Tại Mỹ, hệ điều hành di động của Apple đã có 35% thị phần trong ba tháng, tăng 3,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2016. Thị phần của Android trong cùng tháng cho thấy sự suy giảm 2,9%.

Kantar cũng phát hiện ra rằng trong thời gian ba tháng, iPhone giữ vị trí số một tại các cửa hàng AT&T như thường lệ. Đáng ngạc nhiên, thiết bị cũng chiếm gần 50% doanh số bán hàng tại Verizon. Samsung đã có một mùa hè rực rỡ với nhà mạng lớn nhất của Mỹ nhưng có doanh thu yếu hơn. Trong ba tháng kết thúc vào tháng Tám, Samsung đã đánh bại Apple tại Hoa Kỳ với 35% thị phần của thị trường. Apple đã có 35% doanh số bán smartphone trong nước. Nhìn chung, Android đã sở hữu 63,2% thị trường điện thoại thông minh Mỹ từ tháng 6 đến tháng 8.

Tại Trung Quốc, nơi mà Apple đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty địa phương như Huawei và Oppo, thị phần iOS tăng 4,3% lên 17,7%. Ở Đô thị Trung Quốc, iPhone 7 và 7 Plus của Apple vẫn nằm trên bảng xếp hạng bán hàng bất chấp việc Apple iPhone 8 và Apple iPhone 8 Plus ra mắt gần đây. Huawei chiếm vị trí thống lĩnh với 31% thị phần (nhưng chỉ tăng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái).

Dominic Sunnebo, Giám đốc Đơn vị Kinh doanh Toàn cầu, Kantar Worldpanel ComTech cho biết: "Samsung đã tận dụng tối đa các tuần trước khi iPhone 8 và iPhone X được phát hành tại Anh, với hoạt động quảng bá đáng kể đã giúp nâng thị phần lên cao nhất tron 3 năm qua (38,4%). Một trong 4 người mua Galaxy S8 cho biết giá cả tốt là yếu tố khiến họ mua sản phẩm của Samsung".

Tại Anh, Samsung đã sử dụng một loạt các chương trình khuyến mãi để đạt được mức cao nhất trong ba năm qua là 38,4% trong ba tháng kết thúc vào tháng Tám. Với mức tăng 6,4% so với năm ngoái Android hiện chiếm 65,3% thị phần ở Anh. Apple đã mất 2% tại thị trường này và chiếm 33,9% thị phần.

Bạch Đằng

Chủ đề khác