VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S II vẫn “đáng đồng tiền”

Mặc dù khi vừa đến tay người dùng, Samsung Galaxy S II đã bị phàn nàn về "lỗi" hồng tâm, màn hình ám màu nhưng chung cuộc, "lỗi" đó có thể khắc phục và với giá bán 13,5 triệu đồng, chiếc smartphone "siêu mỏng", "siêu nhẹ" này vẫn được đánh giá là xứng đáng đồng tiền.

Samsung Galaxy SII ra mắt cuối tháng 4/2011 và chính thức có bán tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng Bảy. Máy được Samsung quảng bá là smartphone "siêu mỏng", "siêu nét""siêu nhẹ" với bộ xử lý lõi kép 1.2GHz, RAM 1GB, camera 8 megapixel, màn hình Super AMOLED plus 4.3 inch.

 

 

Phát hiện ra "lỗi" hồng tâm và màn hình ám màu của Galaxy S II được công bố đầu tiên là trên diễn đàn Tinh tế. Thành viên Zanr Zij sau khi mua về Samsung Galaxy S II cho biết khi camera 8 megapixel của máy chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng;yếu cho hình ảnh bị đốm màu hồng lớn. Một thành viên khác của Tinh tế phát hiện khi lướt web, góc màn hình bên trái bị ám vàng, khi chỉnh sáng hơn thì ám vàng bớt đi.

Sau khi vấn đề này rộ lên trên mặt các báo, thậm chí đã diễn ra một cuộc offline ở Hà Nội để so sánh chất lượng Galaxy S II hàng xách tay và hàng chính hãng, lãnh đạo Samsung Vina đã phải lên tiếng giải thích về "lỗi" hồng tâm và ám vàng màn hình.

Samsung Vina khẳng định Galaxy S II được sản xuất tại Việt Nam và phân phối trên toàn cầu nên chất lượng máy bán ở thị trường Việt Nam đảm bảo tương tự như sản phẩm bán tại thị trường nước ngoài. Về lỗi hồng tâm khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, nguyên nhân phần lớn do phần mềm điều chỉnh độ sáng của máy. Hiện tượng gọi là "ám màu" cũng tương tự như vậy, chủ yếu do cân chỉnh độ ánh sáng nền của màn hình.

Các hiện tượng này của Galaxy S II được bàn luận sôi nổi trên mạng, trong đó nhiều ý kiến cho biết nó cũng từng xảy ra với các smartphone của HTC hay ngay cả iPhone và có thể khắc được phục khi nhà sản xuất nâng cấp firmware.

Ngoại trừ hai phàn nàn nói trên, người dùng Galaxy S II nhìn chung khá hài lòng với chiếc smartphone mới này. Zanr Zij cho biết chiếc Galaxy S II của anh bị hiện tượng hồng tâm nặng nhưng "những thứ đó là không ảnh hưởng lớn và đổi lại ZZ được những điều tuyệt vời khác".

Chip lõi kép 1.2GHz giúp cho việc xử lý hình ảnh như chơi game, xem video mượt mà, màn hình sáng, đẹp, giao diện người dùng dễ sử dụng, rõ ràng. Khả năng chống vân tay của màn hình Galaxy S II tốt, không gặp hiện tượng màn hình bị lem nhem dấu vân tay.

Thuộc dòng máy cao cấp, cho nên Samsung Galaxy S II cũng không tránh khỏi việc bị đem ra so sánh với iPhone 4. Mặc dù thừa nhận cấu hình hơn iPhone 4, nhưng nhiều người cũng chỉ ra được điểm kém hơn iPhone 4 của Galaxy S II.

Chẳng hạn như khi cầm iPhone ai cũng biết đó là iPhone, còn cầm Samsung Galaxy S II thì chẳng ai biết đó là điện thoại gì. Galaxy S II thiếu vắng đèn báo khiến người dùng buộc phải bật máy lên để kiểm tra tin nhắn hay cuộc gọi nhỡ.

Về kết cấu, nhiều người cho rằng iPhone 4 trông sang trọng hơn, vững chắc với khung nhôm, vỏ kính còn Galaxy S II vỏ nhựa, cho cảm giác rẻ tiền, nhẹ nhưng không "đã" khi cầm trong tay. Tuy nhiên, có người dùng Galaxy S II lại không đồng tình, nói vỏ Galaxy S II được làm bằng nhựa cao cấp, các ngàm gắn vỏ trông mong manh nhưng rất bền sau khi được tháo ra lắp vào nhiều lần. Vỏ nhựa giúp cho máy nhẹ hơn, mỏng hơn và khi dùng lâu có cảm giác thoải mái hơn.

Và quan trọng hơn cả, với cấu hình (bộ xử lý, màn hình, camera, pin) mạnh hơn iPhone 4 nhiều, Galaxy S II có giá phải chăng hơn iPhone 4. Giá Galaxy S II khi ra mắt chính thức tại Việt Nam là 13,5 triệu đồng, trong khi giá iPhone 4 là 15 triệu đồng.

Mặc dù còn có người băn khoăn giữa iPhone 4 và Galaxy S II nhưng không thể phủ nhận rằng, Galaxy S II đáng với đồng tiền người dùng cần bỏ ra để được sở hữu nó.

HanhLT

Chủ đề khác