VnReview
Hà Nội

iPhone 4S bán được 4 triệu chiếc chỉ trong 3 ngày

Apple vừa công bố hãng này đã bán được 4 triệu chiếc iPhone 4S trong 3 ngày đầu tiên, có 25 triệu người dùng tải về iOS 5 và 20 triệu người đăng kí sử dụng dịch vụ đám mây iCloud.

Theo DigitalTrends, iPhone 4S được chính thức bán ra tại Mỹ và thị trường quốc tế vào thứ Sáu, ngày 14-10 và lập tức bán được 4 triệu thiết bị trong ngày cuối cùng của tuần đầu tiên ra mắt. Theo Phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Apple - Philip Schiller, đây là mức doanh số cao nhất từ trước đến nay, hơn gấp đôi so với 3 ngày đầu tiên iPhone 4 được bán ra. Trước đó, thông tin từ nhà mạng AT&T cho biết, chỉ trong 24 giờ đầu tiên chính thức nhận đặt hàng, hơn 1 triệu chiếc iPhone 4S đã được đặt mua trước.

Apple choa hay đến nay đã có 25 triệu thiết bị (iPhone, iPad và iPod Touch) cài đặt iOS 5, hệ điều hành mới nhất dành cho thiết bị di động của Apple vừa được phát hành hôm 12-10. Hệ điều hành này hiện có thể chạy trên các thiết bị của Apple gồm iPhone 3GS/4/4S, iPad, iPad 2 và iPod Touch 3, iPod Touch 4.

Bên cạnh đó, dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu iCloud (cũng ra mắt cùng ngày với iOS 5) của Apple cũng đã có 20 triệu người đăng kí sử dụng.

iPhone 4S hiện được bán chính thức tại 7 thị trường, gồm Mĩ, Canada, Đức, Pháp, Nhật Bản, Úc và Anh. Smartphone này sẽ được bán tại 22 quốc gia (Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Hungary, Ireland, Italy, Mexico, Hà Lan, Na Uy, Singapore, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ) vào ngày 28/10 và sau đó mở rộng tới 70 quốc gia khác vào cuối năm 2011.

iPhone 4S mới đầu gây thất vọng vì có thiết kế giống hệt iPhone 4 ra mắt năm ngoái, nhưng tính năng được cải tiến đáng kể. Nhiều ý kiến cho rằng, chính cái chết của vị CEO huyền thoại Steve Jobs ngay sau ngày ra mắt iPhone 4S đã đẩy doanh số của chiếc điện thoại này tăng cao, khi nhiều người mua máy để bày tỏ tình cảm yếu mến của mình với Steve Jobs.

Thanh Huyền

Chủ đề khác