VnReview
Hà Nội

Doanh số smartphone Huawei 2012 sẽ đạt 60 triệu chiếc

Huawei Technologies, nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc mới đây đã đưa ra mục tiêu bán được 60 triệu chiếc smartphone trong năm nay, qua đó có thể trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới.

Smartphone Huawei Honor

Thông tin trên được phó chủ tịch phụ trách truyền thông Scott Sykes tiết lộ với Digitimes. Trong tổng số 60 triệu chiếc smartphone sẽ có 20 triệu được bán tại thị trường Trung Quốc. Năm 2011, Huawei cũng đã bán ra 60 triệu chiếc điện thoại, trong đó có 20 triệu là smartphone.

Đến nay hãng này đã ra mắt hơn 40 mẫu smartphone tại các thị trường như Trung Quốc, Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và Ấn Độ. Ngoài những điện thoại mang thương hiệu của hãng, Huawei còn nhận đặt hàng sản xuất điện thoại cho rất nhiều nhà mạng trên thế giới. Hãng này cũng là một trong những nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, cung cấp thiết bị cho hơn 500 nhà mạng tại 140 quốc gia.

Nhằm đạt mục tiêu kinh doanh đã đặt ra, Huawei sẽ chi ra khoản tiền tới 200 triệu USD dành cho marketing trong năm 2012. Bên cạnh hệ điều hành Android, Huawei cũng sẽ phát triển smartphone sử dụng hệ điều hành Windows Phone của Microsoft. Hãng này là một trong bốn nhà sản xuất đầu tiên (bên cạnh Nokia, Samsung và HTC) được sử dụng hệ điều hành Windows Phone 8 của Microsoft.

Smartphone của Huawei cũng rất được quan tâm tại Việt Nam, chủ yếu do mức giá tốt (dưới 8 triệu đồng). Bạn đọc có thể xem lại những bài đánh giá điện thoại Huawei Honor hay Huawei Ascend P1 đã được đăng tải trên VnReview.

Tuấn Anh

Chủ đề khác