VnReview
Hà Nội

Giá iPhone X xách tay đã chững lại, tiệm cận mức 29 triệu đồng trong vài tuần tới

Theo khảo sát của VnReview với một số hệ thống xách tay lẫn người dùng thì mức giá iPhone X đang dần ổn định và tiệm cận với mức giá 28-29 triệu đồng trong vài tuần tới.

>;Đây là những lỗi người dùng iPhone X gặp phải sau một tuần sử dụng

> iPhone X giảm nhanh về mức 33 triệu tại Việt Nam

> Giá linh kiện của iPhone X khoảng 357,5 USD

iPhone X

Năm nay, iPhone X về Việt Nam khá trễ và theo ghi nhận của chúng tôi thì phải tới 10 giờ sáng ngày 03/11 vừa qua chiếc iPhone X đầu tiên mới chính thức về tới một cửa hàng xách tay ở TP.HCM, sau đó chiếc iPhone này được một khách hàng mua lại với mức giá... 68 triệu đồng. Một mức giá rất cao, nhưng nếu so với mọi năm thì mức giá này vẫn chưa thấm vào đâu, khi có năm giá iPhone mới về được "hét" lên cả trăm triệu đồng. 

Lên xuống sụt sùi...

Sau màn "lên đỉnh" đó, hàng loạt hệ thống xách tay lẫn dân buôn thi nhau chào giá iPhone X nhưng lượng hàng về trong những ngày đầu không thực sự dồi dào nên mức giá lúc đó lên tới 40 triệu đồng cho bản 64GB, nguồn hàng chủ yếu đến từ Singapore - một đất nước gần Việt Nam và nằm trong danh sách mở bán đợt đầu của Apple.

Tuy nhiên, vào ngày thứ hai (4/11), giá iPhone X bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt và dần đi vào quỹ đạ, có những khi xuống tới mức 34 triệu đồng cho bản 64GB do có nhiều hàng ở Singapore về và lượng hàng từ Mỹ cũng đổ bộ vào thị trường, cộng với tâm lý người mua nghe ngóng các phản hồi từ thị trường đã khiến cung gần như vượt cầu.

Mức giá iPhone X xách tay tăng nhẹ trở lại do khan hàng, nhưng vẫn thấp hơn những ngày đầu về nước (Ảnh chụp màn hình Facebook)

Nhưng vài ngày trở lại đây (từ 09/11 đến nay), giá iPhone X đã bất ngờ tăng trở lại do các store của Apple thông báo hết hàng và lượng hàng về nước đã bắt đầu cạn kiệt. Chị Vân Quyên, một người kinh doanh tại TP.HCM đã tranh thủ xách tay vài chục chiếc iPhone X về nước cho biết: Việc khan hàng trong vài ngày qua đã khiến có những lúc giá của bản 256GB bị đẩy lên mức 37-38 triệu đồng. Trong khi đó, bản 64GB được chào bán với giá 31-33 triệu đồng nên đã nhanh chóng hết hàng, điều này đồng nghĩa với mức lãi cũng thấp hơn nên một số nhà buôn cũng như người bán xách tay không mặn mà lắm với phiên bản này.

Chị Quyên cho biết thêm, người mua vẫn thích bản Mỹ (mã LL) hơn vì chỉ đắt hơn tầm 500 ngàn đồng, bên cạnh đó chị cũng nhập hàng nguyên seal và mất thêm tầm 30-40 USD/chiếc khi nhập qua hải quan do khách hàng vẫn thích hàng nguyên seal hơn. Riêng về màu sắc, chị Quyên nhận xét rằng người dùng ưa màu bạc (silver) hơn màu đen, do màu đen dễ bám vân tay.

Hàng không dồi dào nhưng đang dần đi vào quỹ đạo

Tính đến nay đã hơn 1 tuần kể từ ngày iPhone X lên kệ và được xách tay về nước, mức giá của iPhone X đã giảm xuống rồi lại tăng nhẹ một chút nhưng về cơ bản đã chững lại, dù lượng hàng trong nước không còn dồi dào và các store của Apple cũng đã báo hết hàng. Điều này phản ánh nhu cầu và sự thận trọng của người dùng trước những lỗi tiềm ẩn ở các sản phẩm mới ra, cũng như tâm lý chờ đợi hàng chính hãng dự kiến sẽ về vào cuối tháng 12 năm nay. 

Theo anh Đỗ Tấn Lợi của hệ thống Đức Huy Mobile tại TP.HCM, mức giá của iPhone X đang dần đi vào ổn định trước khi tiệm cận mức giá sàn tầm 28-29 triệu đồng trong vài tuần tới. Đồng quan điểm, chị Quyên cũng cho rằng mức giá iPhone X sẽ dần giảm xuống nữa do có thêm lượng hàng từ các thị trường lân cận như Lào và Campuchia đổ về cũng như iPhone X chính hãng chính thức mở bán.

Mức giá niêm yết iPhone X của một hệ thống bán lẻ tại TP.HCM và HN (Ảnh chụp màn hình)

Minh chứng cho điều này, mức giá niêm yết iPhone X của các hệ thống bán lẻ trong nước như Hoàng Hà Mobile, CellPhoneS,... cũng xoay quanh cột mốc 32-37 triệu đồng, tương ứng với hai bản 64 và 256GB. Tuy nhiên, khi được hỏi, một số hệ thống bán lẻ này đã thông báo hết hàng bản 64GB.

Như vậy, cơn sốt iPhone X đã dần lắng xuống dù vẫn đang có lúc manh mún trỗi dậy, đơn giản là do thị trường đã dần bão hòa và người dùng có nhiều lựa chọn hơn dù đây vẫn là mẫu iPhone khác biệt nhất và mới nhất của Apple đưa ra. Liệu bạn có đủ kiên nhẫn để chờ sở hữu iPhone X chính hãng hay muốn mua ngay cho "nóng"? Hoặc bạn đã có lựa chọn khác của riêng mình và không còn quan tâm tới nó? Hãy chia sẻ với VnReview.vn qua phần bình luận dưới đây.

TM

Chủ đề khác