VnReview
Hà Nội

Bitcoin giảm hơn 1.000 USD trong 2 ngày, về mức 6.100 USD

Sau khi đạt đỉnh 7.888 USD hồi thứ 4 tuần trước, Bitcoin đã nhanh chóng tụt xuống giá trị 7.100 USD hồi thứ 6. Đến sáng nay, tức chỉ sau 48 tiếng, đồng tiền ảo này tiếp tục giảm thêm 1.000 USD nữa và về mức 6.100 USD.

Theo TheStarOnline, nguyên nhân chính của sự tụt giá này là việc nhiều người chơi Bitcoin đã chia tay đồng tiền ảo này để chuyển sang đầu tư vào đồng tiền ảo vốn được xem là "bản sao" của Bitcoin: đồng Bitcoin Cash. Hiện giá Bitcoin Cash đang bay cao như diều gặp gió, đạt mức 1.149 USD.

Thomas Bertani, CEO của nhà cung cấp ví điện tử Eidoo cho biết: "Khi thị trường nhận thấy sự tăng giá của Bitcoin đã vượt quá ngưỡng, họ bắt đầu bán ra".

Trong khi Bitcoin đang tụt dốc thì Bitcoin Cash, đồng tiền ảo hình thành từ việc chia tách phần mềm hôm 1/8 vừa qua lại đang rất được lòng giới đầu tư. Các giao dịch của Bitcoin Cash được tiến hành trong các block vốn có khả năng lưu trữ lớn hơn Bitcoin, do đó về mặt lý thuyết sẽ cho phép nhiều giao dịch được thực hiện hơn trong cùng một khoảng thời gian, dẫn đến phí giao dịch rẻ hơn nhiều.

Chưa hết, nhánh phần mềm mới với tên gọi SegWit2x được dự kiến sẽ triển khai trong tuần tới, hứa hẹn tăng khả năng lưu trữ của các block và sẽ giúp giảm chi phí giao dịch Bitcoin. Tuy nhiên, với thông tin SegWit2x bị huỷ bỏ, các nhà đầu tư đã nhanh chóng lựa chọn chuyển sang Bitcoin Cash như một giải pháp thay thế.

Ở thời điểm bài viết này lên sóng, giá Bitcoin đã có dấu hiệu tăng nhẹ trở lại. Tuy nhiên, tương lai của đồng Bitcoin có vẻ không được khả quan, bởi theo Reuters thì "có nhiều lý do khiến Bitcoin Cash trở thành sự lựa chọn thay thế cho Bitcoin, một trong số đó là phí giao dịch Bitcoin ngày nay quá cao".

Tấn Minh

Chủ đề khác