VnReview
Hà Nội

Bitcoin hồi phục, xác lập kỷ lục 8000 USD

Chỉ vài ngày sau khi sụt giảm 29% giá trị, Bitcoin đã tăng trở lại và thiết lập kỷ lục mới.

Bitcoin lại lập kỷ lục mới sau khi trượt giá

Theo Bloomberg, giá Bitcoin đã tăng lên mức kỷ lục khi đóng cửa (8.000 USD) chỉ vài ngày sau khi sụt giảm 29% giá trị và khiến giới đầu tư lo lắng sốt vó.

Bitcoin tăng 1.3% lên mức cao nhất là 7.994,56 USD trong ngày thứ Tư vừa qua. Nó đã hồi phục sau khi "bốc hơi" 38 tỷ USD vốn hóa thị trường vào hôm thứ Hai.

Bitcoin lại lập kỷ lục mới sau khi trượt giá

Có nhiều lí do được đưa ra cho sự biến động của giá Bitcoin. Nhiều khả năng một số nhà đầu tư lớn đã chuyển từ những đồng tiền ảo khác sang Bitcoin. Bitcoin cash, một nhánh của Bitcoin bao với nhiều nâng cấp kỹ thuật đang được phát triển, đã tăng gấp đôi giá trị trong cùng khoảng thời gian này.

Spencer Bogart, người đứng đầu nghiên cứu tại Blockchain Capital cho biết: "Tôi cho rằng đà tăng của Bitcoin ngày hôm nay được thúc đẩy bởi sự quan tâm gia tăng và khả năng tồn tại của kế hoạch phân tách hard fork SegWit2x".

Sự khác biệt chính giữa Bitcoin và Bitcoin cash là kích thước khối (block), các đơn vị cơ bản tạo nên blockchain của tiền kỹ thuật số. Bitcoin cash cung cấp block lớn chứa nhiều dữ liệu, có nghĩa là các giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn.

Quy mô của Bitcoin tăng lên do nó đang dần trở thành một phương tiện trao đổi tốt hơn để cạnh tranh với các dịch vụ thanh toán như Visa hay Master Card. Bitcoin xử lý khoảng bảy giao dịch một giây, so với khoảng 2.000 của Visa.

Sự gia tăng hiện diện của Bitcoin còn xuất phát từ việc nó bắt đầu được chấp nhận bởi những tên tuổi chủ đạo, ví dụ như CME Group, một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới. Công ty này cho biết họ sẽ tiến hành giao dịch với Bitcoin vào cuối tháng tới. Nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính khác cho biết họ sẽ cung cấp các sản phẩm riêng biệt cho phép các nhà đầu tư có lợi nhuận nếu giá Bitcoin giảm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác