VnReview
Hà Nội

iPad chiếm 68% thị phần máy tính bảng

Không có gì là ngạc nhiên khi số liệu thống kê mới nhất từ IDC cho thấy Apple iPad của Apple tiếp tục thống trị và nhanh chóng mở rộng thị trường máy tính bảng.

The Verge trích dẫn số liệu của IDC cho biết trong quý II, thị trường tablet tăng trưởng 66% so với cùng kỳ năm trước với gần 25 triệu tablet được bán và iPad chiếm 68% thị phần. Cụ thể, Apple đã bán được khoảng 17 triệu iPad trong quý II/2012 so với 9,2 triệu chiếc cùng kỳ năm trước, đạt tốc độ tăng trưởng 84%. Đây là quý đầu tiên iPad mới được bán ra nên sự bùng nổ này không gây không ngạc nhiên lắm.

IDC: Apple thống trị sự phát triển thị trường tablet với 68% thị phần

Amazon, Asus, Samsung đã không xuất xưởng được nhiều sản phẩm như Apple nhưng các phân khúc nhỏ của thị trường tiếp tục tăng trưởng cũng là một điều tốt.

Trong quý, Samsung đã xuất xưởng 2,4 triệu chiếc tablet, tăng gần gấp đôi những gì Samsung làm được cách đây một năm và chiếm 10% thị phần.

Amazon xuất xưởng gần 1,2 triệu chiếc Kindle Fire, đủ để đạt vị trí thứ 3 với 5% thị phần, trong khi đó Asus xuất xưởng 855.000 tablet đạt mức tăng trưởng 115% so với quý II năm ngoái.

Những con số tăng trưởng này đến từ sự suy giảm của Acer - hãng này đã tụt từ vị trí thứ 3 của năm ngoái xuống vị trí thứ 5 trong quý II năm nay.

Thị trường máy tính bảng không iPad vẫn cần một cú hích và sự ra mắt của Nexus 7 và các tablet chạy Windows 8 sắp tới sẽ có thể làm giảm đi phần nào sự thống trị của Apple.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác