VnReview
Hà Nội

"Vua Bitcoin" Novogratz: Giá Bitcoin sẽ lên 40.000 USD vào cuối năm 2018

Nhà đầu tư Bitcoin nổi tiếng Michael Novogratz không cho rằng Bitcoin sẽ sớm hạ nhiệt.

> Bitcoin chạm đỉnh 9.700 USD, sẽ cán mốc 10.000 USD vào cuối năm nay?

Theo BusinessInsider, nguyên quản lý của Fortress, vốn được gọi là "vua Bitcoin", đã phát biểu trên kênh CNBC hôm thứ hai vừa rồi rằng Bitcoin có thể đạt giá trị không tưởng lên đến 40.000 USD vào cuối năm 2018.

Novogratz cho biết sự gia tăng lãi suất từ cả phía bán lẻ lẫn các nhà đầu tư sẽ đẩy Bitcoin lên mức giá cao ngất ngưởng nêu trên.

"Sẽ có một làn sóng tiền ảo ập đến, không phải chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới", Novogratz nói.

Trong một diễn biến trước đó, một cơ số các tập đoàn tại Phố Wall cũng đã chính thức bước vào chiến trường Bitcoin, trong đó có nhiều công ty kiến tạo thị trường và các công ty thương mại DRW/DV. Những gã khổng lồ giao dịch thương mại khác như CME và Cboe thì đang dự định tung ra các mô hình kinh doanh dựa trên Bitcoin, cho phép các nhà đầu tư "đặt cược" vào tương lai của đồng tiền ảo trong tầm nhìn ngắn hạn. Chính những nhà đầu tư tiên phong này sẽ mở rộng cánh cửa hơn nữa để các công ty khác tại Phố Wall đổ bộ lên các sàn giao dịch tiền ảo.

Hồi tháng 10, Novogratz cũng từng dự đoán rằng giá Bitcoin có thể vượt 10.000 USD sớm nhất là vào tháng 3/2018, tuy nhiên có vẻ như đồng tiền ảo này đã tăng trưởng vượt mức dự báo, khi có giá trị hiện tại là 9.742 USD và nhiều khả năng sẽ chạm mốc 10.000 USD ngay cuối năm nay. Hồi đầu năm nay, đồng tiền ảo này chỉ có giá trị dưới 1.000 USD.

Tấn Minh

Chủ đề khác