VnReview
Hà Nội

Samsung bán nhiều điện thoại nhất Quý 3, nhưng lợi nhuận thua xa Apple

Một thống kê mới đây cho thấy Apple dẫn đầu về doanh số smartphone trong Quý 3/2017, theo sau là đối thủ quen thuộc Samsung.

Apple đứng đầu bảng xếp hạng doanh số smartphone trong quý 3, Samsung theo sát phía sau

Strategy Analytics vừa phát hành một bản thống kê khá thú vị về thị trường smarphone trong quý vừa qua. Cụ thể, doanh thu từ smartphone của Apple trong quý 3/2017 chiếm 32% tổng doanh thu của ngành công nghiệp này.

Tuy nhiên nếu xét về lợi nhuận, Apple đã chiếm 69,9% toàn bộ lợi nhuận của ngành smartphone trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9. Trong khi đó, doanh thu và lợi nhuận hoạt động của Samsung đứng thứ hai trong quý vừa qua với các con số lần lượt là 23,1% và 21,8%.

Những con số này cho thấy sự cách biệt giữa 2 công ty là khá lớn nhưng gã khổng lồ Hàn Quốc đang từng bước bắt kịp công ty của CEO Tim Cook. Cách đây hai năm, khoảng cách doanh thu giữa hai công ty khổng lồ này lên đến 15,5% nhưng hiện tại khoảng cách chỉ còn 8,9%. Khoảng cách lợi nhuận hoạt động cũng đã giảm từ 66,9% xuống còn 48,1% trong cùng khoảng thời gian.

Xét về số lượng smartphone bán ra, Samsung dẫn đầu bảng xếp hạng trong quý 3 với 21,2% thị phần, tiếp theo là Apple với 11,4%. Strategy Analytics tin rằng kết quả này xuất phát từ danh mục sản phẩm đa dạng của Samsung và việc Apple phát hành iPhone X chậm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác