VnReview
Hà Nội

iPhone 5 sẽ được sản xuất 59 triệu chiếc trong năm nay

Apple sẽ sản xuất một số lượng iPhone mới đủ đáp ứng hoặc vượt ước tính tiêu thụ của hãng nghiên cứu thị trường JP Morgan.

Theo Cnet, trong báo cáo công bố hôm qua, Mark Moskowitz, chuyên gia phân tích thị trường của JP Morgan cho biết hãng nghiên cứu thị trường này dự đoán Apple sẽ giới thiệu iPhone mới vào tháng Chín và bán sản phẩm ra thị trường vào tháng 10.

Mặc dù có những lo ngại khi nguồn cung cấp màn hình và vỏ cho iPhone 5 nhưng nhóm phân tích công nghệ của JP Morgan ở châu Á không nhìn thấy bất cứ "trở ngại hay hạn chế lớn" nào ngăn chặn đường tiến mạnh mẽ của iPhone 5 trong cuối năm nay.

iPhone 5 sẽ được sản xuất 59 triệu chiếc trong năm nay.

Thậm chí cả khi có vấn đề về cung cấp linh kiện, Apple vẫn dự kiến sản xuất 20 triệu chiếc iPhone 5 trong quý 3 năm nay và 39 triệu chiếc trong quý IV. Số lượng này vượt dự báo tiêu thụ của JP Morgan với iPhone mới của Apple, 39,5 triệu chiếc trong quý cuối cùng năm 2012 và 37,8 triệu chiếc trong quý đầu tiên của năm 2013.

Tính chung, iPhone 5 sẽ chiếm khoảng 50 – 60% số lượng iPhone được sản xuất trong hai quý cuối cùng của năm 2012 và sau đó sẽ chiếm với tỷ lệ cao hơn trong năm tới.

JP Morgan dự đoán iPhone 5 sẽ là một sự thay đổi mới mẻ với thân máy mỏng hơn, màn hình lớn hơn và hỗ trợ mạng LTE. Như vậy, nó có thể cung cấp cho người tiêu dùng một sự lựa chọn đầy triển vọng thay thế cho các smartphone 4G cỡ lớn của các nhà sản xuất khác.

Có thông tin gì mới về iPad Mini?

JPMorgan ban đầu dự đoán iPad Mini sẽ ra mắt vào năm sau. Nhưng hiện tại, nhiều dấu hiệu từ chuỗi cung ứng linh kiện cho thấy iPad Mini có thể được tung ra thị trường cuối năm nay. Nếu đúng như vậy, Apple sẽ tiếp tục củng cố sự thống trị của mình trong lĩnh vực máy tính bảng, đặc biệt là ở thị trường mà người đứng thứ hai không đủ khả năng để cạnh tranh thực sự với Apple.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác