VnReview
Hà Nội

Samsung thống trị trường smartphone toàn cầu

Thống kê mới nhất của Gartner cho thấy Samsung tiếp tục thống trị thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý vừa qua.

Samsung thống trị trường điện thoại thông minh toàn cầu

Theo những con số mới nhất của hãng Gatner, Samsung đã đứng ở vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone toàn cầu trong 3 tháng (kết thúc vào tháng 9), đánh bại đối thủ truyền thống là Apple.

Nghiên cứu của công ty này cho thấy doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3/2017 đạt 383 triệu chiếc, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2016.

Ngoại trừ Apple, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái thì 5 nhà cung cấp smartphone hàng đầu đều đạt mức tăng trưởng hai con số. Trong đó, mức tăng trưởng của Samsung là 19,3% với 85 triệu chiếc smartphone bán ra, chiếm 22,3% thị phần toàn cầu trong Quý 3/2017.

Theo Gartner, Apple đứng thứ 2 về thị phần trong quý vừa qua với 11,9% và 45,4 triệu chiếc iPhone được bán ra.

Huawei, Oppo và Xaomi lần lượt đứng ở vị trí thứ ba, thứ tư và thứ năm về thị phần.

Giám đốc nghiên cứu của Gartner, Anshul Gupta, cho biết: "Mặc dù thị trường Trung Quốc yếu đi nhưng doanh thu của điện thoại thông minh vẫn tăng trong quý 3 năm 2017. Châu Á Thái Bình Dương đang nổi lên (tăng 15%) và Bắc Mỹ (tăng 11,2%) góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng chung của thị trường smartphone trong quý 3".

Tại Châu Á Thái Bình Dương, nhu cầu điện thoại của Samsung, Huawei hay Xiaomi, Vivo đều tăng mạnh. Thị trường Bắc Mỹ đóng góp lớn vào thành công của Samsung nhờ các thiết bị mới.

Theo Guta: "Lần cuối cùng Samsung đạt được tốc độ tăng trưởng hai con số là vào quý IV năm 2015".

Đồng thời, Apple quay trở lại tăng trưởng ở Trung Quốc. Doanh số bán hàng của họ tại các thị trường mới nổi cũng tăng mạnh, bao gồm cả Ấn Độ. Theo Gartner, nguyên nhân một phần đến từ việc Apple vẫn tiếp tục bán ra các model iPhone cũ như iPhone 5s.

Gupta dự đoán: "Sự xuất hiện của Apple iPhone mới trong quý 3 sẽ trì hoãn việc mua sắm điện thoại thông minh trong quý 4/2017". Dù vậy, ông cho rằng sau các dịp Black Friday và Cyber Monday, kỳ nghỉ lễ năm nay cũng có thể thúc đẩy doanh số smartphone trong quý cuối cùng của năm nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác