VnReview
Hà Nội

Bị mất lòng tin, nhiều người dùng iPhone muốn chuyển sang Samsung

Khi sự thất vọng lên tới tột độ, nhiều người dùng iPhone đã có ý định sẽ chuyển sang dùng điện thoại Samsung như một cách để "dằn mặt" Apple và trả đũa hãng công nghệ Mỹ vì lừa dối và không cho người dùng quyền được biết.

Khoảng hai ngày sau khi Apple thừa nhận cố tình làm chậm iPhone đời cũ để bảo vệ máy tránh gặp hiện tượng sập nguồn, giới công nghệ càng được phen giận dữ hơn sau những hoài nghi đổ dồn về phía Apple từ lâu.

Thậm chí, đã có một số người dùng cùng nhau khởi kiện tập thể Apple đòi tiền bồi thường vì lý do Apple đã lừa dối họ và vi phạm quyền bảo vệ người tiêu dùng.

Trên hầu hết các diễn đàn từ Reddit tới mạng Twitter và Facebook đều nóng hổi câu chuyện, Apple cố tình làm chậm iPhone mà không báo trước cho người dùng. Nói cách khác, Apple thậm chí đã không trao cho người dùng iPhone, cái gọi là quyền được biết của khách hàng.

Trong số những người bày tỏ sự thất vọng với Apple, thậm chí đã có những người thẳng thắn tuyên bố sẽ chuyển sang dùng điện thoại Samsung hoặc một chiếc máy Android khác để đảm bảo có thể dùng thiết bị trong thời gian dài.

Một cuộc bầu chọn cho thấy, có tới 69% người dùng quyết định sẽ không mua iPhone sau khi biết thông tin trên

Người dùng Jeff Zenisek quyết định sẽ không mua một chiếc iPhone mới nào nữa

Người dùng Jessica tỏ ra rất thất vọng vì cách hành xử của Apple

Người dùng An Phan gửi lời chào thân ái tạm biệt với iPhone và Apple

Đã có 7 năm dùng iPhone nhưng người dùng Jessen đã quyết định sẽ chuyển sang dùng điện thoại Samsung

Biên tập viên của trang The Verge Tom Warren đồng quan điểm về việc Apple không nói cho người dùng biết để họ cân nhắc

Hàng loạt các bài đăng chỉ trích Apple trên Twitter

Đã có người dùng thất vọng và chỉ trích Apple đã không còn là một công ty sáng tạo như trước kia

Thậm chí có bài đăng trên Facebook cho rằng, Apple vẫn còn giấu người dùng rất nhiều thứ khác

Như đã nói trong một bài phân tích gần đây, không có gì đảm bảo các hãng sản xuất Android không làm điều tương tự với sản phẩm của họ. Nhưng mặt khác, Apple không nhất thiết phải đỗ lỗi cho công nghệ pin trong vấn đề này.

Đó là chưa kể, hãng công nghệ Mỹ không hề đánh tiếng cho người dùng lấy một câu. Động thái này với những khách hàng trung thành của Apple bấy lâu nay thực sự rất khó chấp nhận, thậm chí có phần bẽ bàng và tổn thương lòng tin nghiêm trọng.

Còn với bạn, nếu bạn đang dùng iPhone 5, 6, 7 và từ iOS 10.2.1 trở lên, đồng thời cũng gặp phải tình trạng máy bị giật lag hoặc hiệu suất xử lý kém, bạn phản ứng ra sao trước thông tin có phần "sét đánh ngang tai" này của Apple. Mời bạn đọc chia sẻ ý kiến thông qua phần bình luận dưới đây.

Mai Huyền

Chủ đề khác