VnReview
Hà Nội

Dù khởi sắc nhưng doanh số bộ ba iPhone X, 8 và 8 Plus vẫn chưa thể đánh bại iPhone 6, 6 Plus

Một thống kê mới đây cho thấy iPhone 8, iPhone X vẫn chưa thể vượt qua được thành công của iPhone 6, 6 Plus.

>;Apple cắt giảm 40% đơn hàng iPhone X, các công ty cung ứng Trung Quốc điêu đứng

> Bất chấp tất cả, iPhone X vẫn nhận được người dùng hào hứng ủng hộ

Sự kết hợp của  iPhone X, 8 và 8 Plus vẫn chưa thể đánh bại iPhone 6, 6 Plus

Theo PhoneArena, trong khi người sử dụng iPhone X dường như yêu thích điện thoại mới của họ thì thống kê cho thấy khởi đầu của nó vẫn chưa vượt qua được iPhone 6, iPhone 6 Plus.

Một công ty nghiên cứu thị trường đã tiến hành một mẫu khảo sát đại diện cho những người mua iPhone trong một tháng (kết thúc vào ngày 3 tháng 12). Kết quả họ nhận thấy rằng iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus chiếm 69% doanh thu của Apple ở Mỹ. Cùng khoảng thời gian này, iPhone 6, 6 Plus khi mới lên kệ đã mang về đến 91% doanh thu tại Mỹ cho Apple.

Sự kết hợp của  iPhone X, 8 và 8 Plus vẫn chưa thể đánh bại iPhone 6, 6 Plus

Trên thực tế, việc sử dụng các mẫu iPhone mới hơn so với các sản phẩm cũ đã thấp nhất trong những năm gần đây, như bạn có thể thấy trong biểu đồ ở đây, ít nhất ở Mỹ. Không cần phải nói, giá cả và việc iPhone X vẫn còn nằm đầy ở trên kệ có thể là những lý do giải thích cho hiện tượng này – thay vì mang lại sự phấn khích, doanh số của nó đã không đạt được kì vọng.

Các nghiên cứu cho thấy Apple có thể lần đầu tiên bán iPhone với giá trung bình vượt 700 USD trong quý này. Mặt khác, sự tăng trưởng ở Trung Quốc tỏ ra khá hứa hẹn. RBC Capital Markets hi vọng Apple sẽ đạt gấp đôi lợi ích từ người mua iPhone X tại Trung Quốc so với tại Mỹ. Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng nhất của Apple, chiếm 1/5 doanh số bán hàng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác