VnReview
Hà Nội

Chuyên gia đầu tư công nghệ tuyên bố 2018 sẽ là năm quyết định số phận của Bitcoin

Nhà đầu tư công nghệ Roger McNamee phân tích rằng, Bitcoin hiện đang ở mức giá rất cao. Đặc biệt, nếu đồng tiền ảo này thu về đủ lợi nhuận trong năm 2018 thì cho dù có một vụ sụp đổ xảy ra nó vẫn có thể chịu được và trở nên hợp pháp hóa.

Hôm thứ Năm vừa qua, Roger McNamee- đồng sáng lập Công ty Đầu tư Công nghệ Elevation Partners đã phát biểu trong chương trình "Fast Money" của kênh CNBC: "Bitcoin vẫn còn là thị trường nhỏ trong bối cảnh của thế giới tài chính rộng lớn hiện nay, nhưng không thể phủ nhận năm 2017 là một năm huy hoàng của đồng tiền ảo này. Chúng ta đã đón nhận và say mê đầu cơ vào nó. Nếu Bitcoin tiếp tục duy trì cơn sốt trong một thời gian dài, thì cho dù có phải trải qua một vụ sụp đổ. Nó vẫn có thể trờ thành một ngành công nghiệp hợp pháp".

McNamee cũng là một trong những nhà đầu tư đầu tiên vào Facebook cho biết: "Nhưng để Bitcoin đạt được tính hợp pháp, nó cần phải gắn bó đủ lâu và tiếp tục giữ chân các nhà đầu tư".

"Với số lượng các hoạt động đang diễn ra xung quanh nó, có nhiều người sẵn sàng đầu tư vào loại tiền ảo như Bitcoin để biến nó thành một phần lâu dài của thị trường tài chính". McNamee cho biết thêm: "Nó có thể so sánh nó với bong bóng dotcom đã đưa nước Mỹ vào tình trạng trước khi hồi phục thành một ngành công nghiệp lớn".

Ngoài ra, còn một lí do quan trọng khác để nói rằng năm 2018 là cột mốc quan trọng của Bitcoin. Bởi lẽ McNamee cho rằng Bitcoin vẫn còn quá mới đối với các nhà đầu tư, họ vẫn chưa thực sự biết vai trò của Bitcoin trong tương lai của thị trường tài chính. Tuy nhiên, năm 2018 sẽ có những biến động giúp mọi người nắm rõ vai trò của Bitcoin hơn.

Cũng theo lời McNamee: "Bạn sẽ có những biến đổi lớn, tăng lên hoặc có lẽ là giảm xuống. Bạn biết đấy, tôi nghĩ bất cứ nơi đâu vấn đề được giải quyết thì cũng sẽ cho chúng ta biết rất nhiều về vai trò của bitcoin trong thời gian dài hạn". Ông nói thêm: "Tôi không nghĩ đó sẽ là kết thúc của câu chuyện đồng tiền ảo Bitcoin".

Được biết, Bitcoin gần đây đã giảm 8.4% về mức 14087,93 USD/Bitcoin trên sàn giao dịch Bitstamp ở Luxembourg. Tín hiệu loại tài sản cryptocurrency này đã dao động sau khi đạt mức cao gần 20.000 USD vào tháng 11.

Roger McNamee phát biểu trong chương trình "Fast Money" của kênh CNBC vào ngày 28/12/17

Tài Lâm

Chủ đề khác