VnReview
Hà Nội

Apple bắt đầu thay pin iPhone cũ giá 29 USD, sớm hơn dự định 2 ngày

Cách đây vài ngày, Apple đã gửi lời xin lỗi vì cố tình làm giảm hiệu suất các mẫu iPhone cũ. Apple giải thích rằng những viên pin cũ bị lão hóa sẽ không thể xử lí mượt mà các tác vụ đa nhiệm trên iPhone, có thể dẫn đến tình trạng sập nguồn đột ngột nên họ đã giảm hiệu năng của máy để tránh gây sức ép với pin.

Đi kèm lời xin lỗi là thông báo giảm giá thay pin iPhone cũ với mức giá 29 USD (khoảng 650.000 đồng), giảm tới 63% so với giá thay pin iPhone thông thường là 79 USD (khoảng 1,8 triệu đồng) trong năm 2018.;

Theo thông tin ban đầu, Apple sẽ cung cấp dịch vụ thay pin theo giá mới từ ngày 1/1/2018 đến hết năm. Tuy nhiên, theo thông tin từ trang Phonearena thì Apple đã đẩy nhanh thời gian thực hiện sớm 2 ngày, kể từ ngày 30/12/2017.

Trong khi đó, những đối thủ của Táo khuyết như Samsung, Motorola, LG và HTC đều nhân cơ hội này để mỉa mai bằng tuyên bố họ không bao giờ có những hành động giảm hiệu năng như Apple. Điều này càng làm Apple sẽ phải hứng chịu những phản ứng tiêu cực từ phía người tiêu dùng. Động thái thay pin cho iPhone 6 cũng như các đời sau này sẽ giúp thiết bị có hiệu suất xử lý như lúc ban đầu và giải quyết tình trạng sập nguồn đột ngột. Vì vậy, nếu ai đang sử dụng các đời iPhone 6, 6s có nhu cầu thay pin mới có thể đến các trung tâm bảo hành uỷ quyền để thay với giá mới.

Video hướng dẫn thay pin iPhone 6 bằng bộ dụng cụ thay pin của iFixit

Tài Lâm

Chủ đề khác