VnReview
Hà Nội

iPhone X là smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc

Dù các nhà phân tích chỉ ra rằng doanh số iPhone X thấp hơn kỳ vọng và có thể sẽ tiếp tục sụt giảm trong những tháng tới, nhưng dữ liệu do Kantar cung cấp lại cho thấy sức bán ra rất mạnh tại các thị trường lớn nhất trên khắp thế giới.

Theo Softpedia, các số liệu vào tháng 12/2017 cho thấy iPhone X là một trong ba smartphone bán chạy nhất tại châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, Úc và Mỹ. Trong đó, thiết bị này là thiết bị được săn đón số 1 tại vùng thành thị Trung Quốc dù có mức giá cao ngất ngưởng.

Hãng nghiên cứu thị trường Kantar cho biết iPhone X đã giúp Apple tăng mức thị phần hệ điều hành tại nhiều thị trường, với tỉ lệ trung thành của người dùng iOS đạt mức kỷ lục mới 96% chỉ riêng tại Mỹ. Tại một số khu vực khác, doanh số iPhone X lại có phần sụt giảm nhưng không nhiều.

Samsung và Apple thống trị thị trường smartphone Mỹ

Tại Mỹ, thị phần iOS giảm 0,5% xuống mức 43,9%, trong khi tại khu vực EU thì hệ điều hành của Apple lại tăng 0,7% lên mức 24,8%. Mức tăng cao nhất là tại thị trường Trung Quốc: tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2016, đạt mức thị phần 28,6%. Android vẫn là bá chủ tại Trung Quốc với mức thị phần 71,2%.

"Những kết quả của quý cuối năm 2017 cho thấy quyết định tung ra đến 3 thiết bị mới, trong đó có chiếc iPhone X siêu cao cấp, trong quãng thời gian khó khăn vừa qua là rất đúng đắn" - Dominic Sunnebo, Giám đốc toàn cầu của Kantar cho biết.

"Với mô hình phát hành điện thoại hiện tại của Apple, luôn có khả năng mẫu flagship của hãng sẽ là thiết bị bán chạy nhất tại các thị trường trọng điểm, nhưng với mức giá khá cao của iPhone X thì cũng cần xem lại khả năng chi trả thực tế của khách hàng. Xét việc trong tháng 12, iPhone X lọt top 3 thiết bị bán chạy nhất tại các khu vực trọng điểm, đặc biệt tại thành thị Trung Quốc - nơi nó mẫu máy bán chạy nhất - thì chiến lược giá này có vẻ khá hợp lý".

Bên cạnh Apple, số liệu của Kantar cũng cho thấy Samsung có doanh số rất tốt vào cuối năm 2017, với mức tăng thị phần 2,2% tại châu Âu, đạt 31,3%. Tại Mỹ, thị phần Samsung và Apple gộp lại đạt đến 70,8%.

Minh.T.T

Chủ đề khác