VnReview
Hà Nội

Bạn còn nhớ đồn cảnh sát Mỹ trang bị điện thoại Lumia không? Giờ họ chuyển sang iPhone rồi

Năm 2014, việc trang bị điện thoại Lumia là một phần của kế hoạch "hiện đại hóa" thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ cho cảnh sát New York trị giá 160 triệu USD.

Theo trang công nghệ PhoneArena, 36.000 cảnh sát thành phố New York (Mỹ) sẽ đổi điện thoại Lumia chạy Windows Phone cũ hiện tại sang iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Được biết các cảnh sát đều vui mừng vì được trang bị iPhone, luôn miệng nói rằng đó là "công cụ chống tội phạm triệt để".

Trong vài tuần tới, 36.000 điện thoại Nokia chạy Windows Phone được trang bị từ năm 2014 sẽ được thu hồi và đổi sang iPhone. Năm 2014, việc trang bị điện thoại Lumia là một phần của kế hoạch "hiện đại hóa" kỹ thuật nghiệp vụ cho cảnh sátNew York trị giá 160 triệu USD. Mất 2 năm để trang bị toàn bộ 36.000 chiếc Nokia chạy Windows Phone cho cảnh sát New York, nhưng chỉ sau đó 1 năm, tháng 8/2017 họ quyết định thay thế bằng iPhone.

Với việc chuyển sang iPhone, cảnh sát New York có thể xem video từ camera giám sát, kiểm tra tiền án tiền sự, báo cáo thông tin lên cấp trên. Ngoài ra, một ứng dụng 911 đặc biệt cho phép cảnh sát nghe điện thoại từ người gọi trước khi tín hiệu được truyền đến đồn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác