VnReview
Hà Nội

"Làm ơn đừng định giá 199 USD cho Surface"

Acer muốn Microsoft tạo ra khoảng cách giá giữa máy tính bảng Surface với các máy tính bảng khác, để các nhà sản xuất PC "có thể lái vừa lọt một chiếc xe tải".

Theo trang tin tức công nghệ Đài Loan DigiTimes, Chủ tịch Acer, ông JT Wang hôm thứ Năm tuần qua (9/8) đã công khai bình luận rằng Microsoft đang tìm cách để tạo khoảng cách lớn giữa máy tính bảng Surface và các sản phẩm cạnh tranh từ các đối tác sản xuất phần cứng, giúp cho họ "có chỗ để thở".

"Microsoft hiện đang tìm các giải pháp như tạo khoảng cách giá để giảm thiểu tác động tiêu cực lên các dòng sản phẩm của các nhà cung cấp khác", ông Wang nói.

Theo ông Wang, máy tính bảng Surface mà có giá 199 USD thì sẽ có tác động rất lớn. Còn nếu được định giá ở mức từ 499 USD đến 599 USD thì nó sẽ chỉ có tác động rất nhỏ. Trước đó, ông Wang và các lãnh đạo khác của Acer tỏ ra khá lo lắng trước động thái Microsoft sản xuất máy tính bảng của riêng mình.

Thực vậy, giá Surface cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Trước đó, Microsoft chỉ tuyên bố chung chung: giá bán lẻ Surface sẽ được công bố gần với thời gian bán máy ra thị trường và sẽ cạnh tranh với các máy tính bảng ARM hoặc Ultrabook Intel ngang tầm.

Trí Minh

Chủ đề khác