VnReview
Hà Nội

Cùng xem đoạn phim cảm động được Apple dành tặng những ai phải ăn Tết xa nhà

Nếu được đoàn tụ gia đình trong 3 phút ngắn ngủi, bạn sẽ làm gì? Đó là thông điệp trong đoạn phim ngắn được Apple nhắn gửi tới người dùng.

>> ;Cùng xem đoạn video 4K được quay từ Apple iPhone X theo kiểu điện ảnh

Theo trang công nghệ 9to5Mac, Apple vừa tiếp tục quảng cáo khả năng quay video cực đỉnh của iPhone X bằng một đoạn phim ngắn có tên là "Three Minute" (3 phút). Đoạn phim này đã được đăng trên kênh Youtube Singapore của Apple. Ngoài ra, đoạn mô tả cho thấy Apple cũng đã đăng tải đoạn phim này trên trang web chính thức của hãng tại Trung Quốc.

Dựa trên một câu chuyện có thật, đạo diễn Peter Chan đã sử dụng iPhone X để quay một bộ phim đầy cảm động về một cuộc đoàn tụ trong vỏn vẹn 3 phút. "Nếu được đoàn tụ gia đình trong 3 phút ngắn ngủi, bạn sẽ làm gì?", đó là thông điệp bộ phim muốn nhắn gửi cho những ai phải xa nhà trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 này.

Nội dung của đoạn phim kể về một cô nhân viên phục vụ trong chuyến đường sắt từ Nam Ninh cho tới Cáp Nhĩ Tân. Đây là tuyến đường sắt dài nhất Trung Quốc và phải tốn tới 6 ngày để hoàn thành. Đó cũng chính là lý do cô không thể thường xuyên chăm sóc cậu con trai Đinh Đinh được, kể cả trong dịp Tết.

Vào một ngày cận Tết, cô nhân viên nhận được lá thư từ người em gái cho biết sẽ đưa cậu bé Đinh Đinh tới ga Khải Lý nằm trong cuộc hành trình. Nhờ vậy, hai mẹ con sẽ có phút giây đoàn tụ với nhau, dù rất ngắn ngủi.

Sau một số khó khăn vì ga tàu quá đông người, cô em gái cũng đem được Đinh Đinh tới chỗ người mẹ đang làm nhiệm vụ đưa khách lên tàu. Vì Đinh Đinh sẽ bắt đầu học Tiểu học sau kỳ nghỉ Tết, người mẹ đã dọa cậu phải học thuộc lòng bảng cửu chương nếu không muốn phải đi học ở một ngôi trường xa nhà. Đây là cách để cô giữ cho cậu con trai luôn bận rộn và bớt nhớ mẹ.

Tuy nhiên, cô không ngờ là Đinh Đinh lại làm việc này rất nghiêm túc. Tất cả lý do khiến cậu bé muốn tới ga tàu là đọc bảng cửu chương cho mẹ nghe. Mặc dù vẫn còn chưa thuộc hẳn nhưng việc này đã khiến người mẹ cùng những ai chứng kiến cảm thấy xúc động. Cuộc đoàn tụ ngắn ngủi chỉ có 3 phút nhưng như thế có lẽ đã là quá đủ.

Đoạn phim ngắn "Three Minute" nằm trong chuỗi sự kiện chào đón năm mới Mậu Tuất 2018 của Apple. Trước đó, chương trình quảng bá tai nghe Beat "A Beat Solo3" và quảng cáo ứng dụng Clips đều dùng hình ảnh của dịp năm mới.

Tuần trước, Apple đã nhấn mạnh rằng các nhà làm phim trẻ nên dùng máy tính Mac và iPad để dựng những bộ phim ngắn. CEO Tim Cook cũng đã chia sẻ nhiều bức ảnh đẹp được người dùng chụp bằng iPhone. Vào tháng 3, một bộ phim được quay hoàn toàn bằng iPhone của đạo diễn Steven Soderbergh sẽ được phát hành.

Xu hướng làm phim bằng iPhone đang tăng đáng kể trong thời gian gần đây nhờ vào những chương trình quảng bá của Apple. Những cải tiến vượt trội tới từ Apple đã khiến nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lựa chọn iPhone X, thay vì máy ảnh truyền thống. Đoạn phim ngắn "Three Minute" mới đây đã một lần nữa thể hiện sức mạnh và sự ổn định của iPhone khi được dùng để quay phim.

Nguyễn Long

Chủ đề khác