VnReview
Hà Nội

IDC: điện thoại Google Pixel, Essential bán chậm trong năm 2017

Theo thống kê của IDC thì trong năm 2017, điện thoại Google Pixel và Essential Phone bán ra khá chậm.

IDC: điện thoại Google Pixel, Essential bán chậm trong năm 2017

Theo PhoneArena, một vài đoạn tweet ngắn từ Francisco Jeronimo, giám đốc nghiên cứu của IDC thì Google đã tăng gấp đôi doanh số thiết bị cầm tay Pixel trong năm ngoái, đạt 3,9 triệu chiếc (so với năm 2016). Dù mức tăng trưởng này khá ấn tượng nhưng nhìn chung thì thiết bị Pixel chỉ chiếm thị phần rất nhỏ trên thị trường thế giới. Trên thực tế, thị phần của Pixel chưa đến 1%. Pixel 2 và Pixel 2 XL đã không được tung ra cho đến quý IV năm 2017, điều này có nghĩa là phần lớn doanh số Pixel năm qua đến từ các thiết bị cũ hơn.

Dòng smartphone Pixel được Google tạo ra để cạnh tranh trực tiếp với iPhone và Galaxy S. Tất nhiên, nếu doanh số hàng năm tiếp tục tăng với tốc độ này thì chẳng bao lâu thương hiệu Pixel sẽ chiếm được chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường. "Chậm mà chắc" có vẻ là chiến lược được Google lựa chọn để giúp điện thoại Pixel thu hút người dùng.

IDC: điện thoại Google Pixel, Essential bán chậm trong năm 2017

Một tweet được phát tán bởi Jeronimo chỉ ra rằng chỉ có 88.000 chiếc của Essential Phone được bán ra trong năm 2017. Chiếc điện thoại của Andy Rubin được tung ra vào tháng 8 nhưng giá bán của nó nhanh chóng giảm từ 699 USD xuống còn 499 USD.

Tuần trước, Amazon bắt đầu cung cấp Essential Phone trên website bán hàng trực tuyến của hàng cùng với máy ảnh 4K 360 độ với giá 499,99 USD. Nói cách khác, Amazon đang bán Essential Phone kèm theo phụ kiện miễn phí.

Bạch Đằng

Chủ đề khác