VnReview
Hà Nội

Apple đang phát triển các sản phẩm cho tương lai lâu dài, sẽ không ra mắt trong vài năm tới

Theo CEO Tim Cook, để phát triển một sản phẩm, Apple cần phải thực hiện nhiều công việc trong một khoảng thời gian dài. Đặc biệt hãng phải chuẩn bị sẵn một nguồn chip silicon phù hợp trong vòng từ 3 đến 4 năm. Do đó, vị CEO này khẳng định Apple đang phát triển một số sản phẩm mới nhưng sẽ chưa ra mắt cho tới sớm nhất là năm 2020.

Liệu trong số đó có chiếc kính thực tại tăng cường (AR) đang được đồn đại rất nhiều hay không? Theo PhoneArena, dù nhiều nguồn tin cho rằng chiếc kính mà họ gọi là Apple Glasses này sẽ được tung ra vào năm sau, nhưng nhiều nguồn khác lại khẳng định lộ trình sản phẩm này sẽ là vào năm 2020, và cho dù vậy, năm 2020 có lẽ vẫn còn là quá sớm và quá lạc quan.

Tháng 10 năm ngoái, Tim Cook nói rằng công nghệ AR cho kính thông minh vẫn chưa đủ chín muồi để Apple có thể mang đến cho người dùng chiếc Apple Glasses. Nhà thầu sản xuất được lựa chọn để lắp ráp thiết bị này có thể là Quanta - hãng hiện đang đảm nhiệm khâu sản xuất cho chiếc Apple Watch và MacBook. Phó chủ tịch Quanta là C.C. Leung cho biết Apple Glasses sẽ không ra mắt muộn hơn năm 2019, dù những bình luận nói trên của Tim Cook lại cho thấy kính AR vẫn cần đến hơn 1 hoặc 2 năm nữa mới thực sự sẵn sàng.

Dù Apple luôn mang tiếng là... "đói tiền", nhưng Tim Cook khẳng định mục tiêu của hãng là tạo ra những sản phẩm hoàn hảo chứ không phải lấp đầy két sắt với số tiền "vơ vét" được từ người tiêu dùng. Tất nhiên, điều này cũng không có nghĩa Apple không thấy vui khi thu về một khoản tiền khổng lồ như vậy. Bởi chỉ khi có nguồn thu nhập lớn, gã khổng lồ công nghệ này mới có khả năng tiến hành nghiên cứu và phát triển (R&D) nhiều ý tưởng khác biệt có khả năng hiện thực hoá thành những "cú hit" trong làng công nghệ.

"Mục tiêu của chúng tôi là làm ra những sản phẩm mang lại cho con người khả năng thực hiện những điều họ không thể làm trước đó. Lấy iPhone X làm ví dụ, cụ thể là tính năng portrait-lightning. Đây là một thứ mà nếu muốn thực hiện, bạn hẳn phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với những món đồ nghề chuyên dụng. Hiện nay, iPhone X chắc chắn không phải là một sản phẩm có giá rẻ, nhưng hãy nhìn những bộ dụng cụ ánh sáng trong nhiếp ảnh mà xem, chúng tốn kém đến hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn USD" - Tim Cook nói.

"Hơn nữa, iPhone X không chỉ biết chụp ảnh. Có rất nhiều thứ nó có thể làm được. Với ARKit, chúng tôi đã tạo ra một thứ có thể đảm nhiệm những tác vụ nặng nề nhất trong lĩnh vực thực tại tăng cường, đặt nó vào hệ điều hành, giúp hàng ngàn nhà phát triển có thể xây dựng các tính năng AR vào trong ứng dụng của họ. Nhiều trong số đó sẽ có ý nghĩa rất lớn, góp phần thay đổi cuộc sống. Trong suy nghĩ của mình, tôi hoàn toàn không nghi ngờ gì về điều đó".

Minh.T.T

Chủ đề khác