VnReview
Hà Nội

Tin sốc: Giá Surface có thể là 199 USD

Gần đây, Acer đã cảnh báo Microsoft đừng định giá 199 USD cho máy tính bảng Surface bởi nó sẽ có tác động tiêu cực cực lớn đến các đối tác phần cứng của Microsoft. Và mới đây nhất, có tin đồn giá Surface là 199 USD. Lẽ nào Microsoft quyết triệt hạ các đối thủ và cả đối tác trên thị trường máy tính bảng?

Tin đồn về giá của máy tính bảng Surface bắt đầu dao động dữ dội. Đầu tiên là việc một trang web Thụy Điển rao bán Surface với giá không dưới 1.000 USD (khoảng 21 triệu đồng). Vào tháng Sáu, trang web công nghệ Đài Loan DigiTimes cho biết giá Surface không dưới 600 USD. Và bỗng dưng gần đây, Chủ tịch Acer, đối tác phần cứng của Microsoft cầu mong sao Microsoft đừng định giá Surface ở mức 199 USD vì nó sẽ tác động rất tiêu cực đến các nhà sản xuất phần cứng.

Có lẽ để hù dọa Acer hơn nữa, hôm qua (ngày 14/8), một nguồn tin giấu tiên đã cung cấp cho Engadget thông rằng Microsoft đang chuẩn bị tung ra phiên bản Surface chạy Windows RT với mức giá bán lẻ đề xuất 199 USD (khoảng 4,1 triệu đồng) vào ngày 26/10 tới.

Tablet Surface có giá 199USD

Câu hỏi đặt ra là, liệu có phải khái niệm mức giá 199 USD cho tablet Windows để cạnh tranh trực tiếp với Kindle Fire và Google Nexus 7 cũng vô căn cứ như con số ngẫu nhiên niêm yết trên trang web Thụy Điển nói trên?

Khi giới thiệu, Microsoft tuyên bố giá của phiên bản Surface chạy Windows RT sẽ tương đương với các tablet ARM khác và phiên bản Surface dựa trên nền tảng Intel chạy Windows 8 Pro sẽ có mức giá cạnh tranh với các Ultrabook. Vào thời điểm đó, ai cũng nghĩ rằng phiên bản Windows RT sẽ có mức giá nào đó gần tương đương với giá của iPad, Transformer Prime hoặc tablet cao cấp khác, khoảng 399 USD – 599 USD (khoảng 8,3 đến 12,5 triệu đồng) hoặc cao hơn một chút như các chuyên gia của Cnet đánh giá.

Nhưng sau đó, Google "phá bĩnh" khi tung ra thị trường tablet Nexus 7 với mức giá 199 USD và nhận được nhiều sự ngợi khen của khách hàng. Có lẽ vì vậy mà Microsoft đã thấy mình cần phải làm gì và đang sẵn sàng chịu thiệt hại khi tung Surface ra thị trường với mức giá 199 USD.

Rất thú vị khi mặt trận cạnh tranh về giá khác đang mở ra trong cuộc chiến tablet với 3 hệ điều hành chủ yếu: iOS, Android và Windows.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác