VnReview
Hà Nội

Mạng xã hội WeChat đạt mốc 1 tỷ tài khoản trên toàn cầu

Phần lớn sự gia tăng tài khoản nhờ các đăng ký đến từ Đông Nam Á, châu Âu và Hoa Kỳ.

wechat

Mạng truyền thông xã hội Trung Quốc WeChat, được sử dụng với rất nhiều tính năng từ việc trò chuyện với bạn bè cho tới đặt phòng và thanh toán, đã đạt được 1 tỷ tài khoản người dùng trên toàn cầu, theo tờ Financial Times. Số lượng tài khoản thể hiện sự phổ biến của ứng dụng, dù con số tài khoản không nhất thiết trùng với số người dùng thực tế. Bởi mỗi người dùng có thể đăng ký nhiều tài khoản, chẳng hạn mở một tài khoản cho công việc và một tài khoản khác dành cho việc sử dụng riêng tư.

Số lượng tài khoản người dùng WeChat đã tăng 15,8% mỗi năm, theo Tencent (công ty sở hữu WeChat) trong một báo cáo gần đây vào tháng Chín. Tại thời điểm đó, WeChat đã có 902 triệu người dùng hàng ngày và khoảng 38 tỷ tin nhắn được gửi mỗi ngày trên nền tảng này.

Finacial Times;trích lời một nhà phân tích cho biết, hầu hết sự tăng trưởng tài khoản là nhờ các đăng ký đến từ Đông Nam Á, Châu Âu và Hoa Kỳ. Nhiều người Trung Quốc sống tại nước ngoài cũng sử dụng ứng dụng này để giữ liên lạc với bạn bè và người thân ở quê nhà. Được biết, WeChat là một ứng dụng chiếm ưu thế ở Trung Quốc, một phần là do chính phủ Trung Quốc đã chặn WhatsApp năm ngoái, trong khi Line và Facebook Messenger cũng bị kiểm duyệt

Duy Trí

Chủ đề khác