VnReview
Hà Nội

Tất cả các flagship 2018 đều sẽ có mặt lưng kính, dù bạn muốn nó hay không

Trong vài năm trở lại đây, mặt lưng kính đã trở thành chất liệu phổ biến được nhiều nhà sản xuất lựa chọn mang lên flagship của mình và xu hướng ấy có lẽ vẫn sẽ tiếp tục trong năm nay.

> Người dùng iPhone giải thích lý do không muốn nâng cấp iPhone X

> Trên tay Asus ZenFone 5, chiếc ZenFone mang kiểu dáng của iPhone X

Theo TheVerge, Nokia 8 Sirocco, Samsung Galaxy S9/S9 Plus, Sony Xperia XZ2, ZTE Blade V9 và Asus ZenFone 5 là những mẫu smartphone Android cao cấp vừa ra mắt được trang bị mặt lưng kính. Năm ngoái, các thiết bị như LG G6/V30, Huawei Mate 10/Mate 10 Pro và 3 mẫu iPhone 8/8 Plus/X cũng sử dụng mặt lưng kính. Nhiều khả năng, những công ty này sẽ ra mắt các phiên bản kế nhiệm với chất liệu tương tự.

Bên cạnh đó, theo như những thông tin rò rỉ gần đây, các nhà sản xuất Huawei, OnePlus, HTC cũng đều sẽ phủ mặt lưng kính cho các flagship tiếp theo của mình. BlackBerry có lẽ là ngoại lệ "hiếm hoi", nhưng thực sự thì công ty không còn là một thương hiệu smartphone "lớn" trong năm 2018 nữa.

Tất nhiên, mặt lưng kính rất đẹp, nhưng nó đồng thời cũng rất "mong manh dễ vỡ" nếu so với nhôm. Vậy tại sao nguyên liệu này lại trở nên phổ biến đến như vậy? Bởi vì nó bóng bẩy và tạo cảm giác sang trọng hơn - và khi chiếc điện thoại của bạn có giá hàng chục triệu đồng, nó sẽ còn đóng vai trò là "đồ trang sức" nữa, nên vẻ ngoài bóng bẩy và sang trọng là điều tối cần thiết.

Đồng thời mặt lưng kính sẽ giúp điện thoại có thể sạc không dây, tính năng không thể thiếu trên bất kỳ chiếc flagship nào hiện nay. Sử dụng chất liệu kính cũng nghĩa với việc giúp gia tăng khả năng kết nối đến các tín hiệu Wifi, Bluetooth hay LTE mà không cần nhúng các ăng-ten bắt sóng xấu xí vào khung.

Và nếu bạn vô tình làm rơi, mức phí thay thế sửa chữa mặt lưng kính sẽ đắt hơn đáng kể so với mặt lưng nhôm thông thường (và người "được lợi" nhất sẽ là các hãng sản xuất). Đối với iPhone X, nếu không mua gói dịch vụ AppleCare+ người dùng phải chi 549 USD (12,5 triệu đồng) để thay thế mặt kính sau và 279 USD (6,3 triệu đồng) cho mặt kính trước. Đối với iPhone 8 và iPhone 8 Plus, nếu người dùng không mua gói Apple Care+, thì việc thay thế mặt sau sẽ có giá tương ứng với mức 349 USD và 399 USD (hơn 7,9 và 9 triệu đồng).

Trong khi đó, Samsung đưa ra mức giá sửa chữa cho Galaxy S8+ thấp hơn khá nhiều so với Apple: 199 USD cho mặt trước và 75 USD cho mặt sau (4,5 triệu đồng và 1,7 triệu đồng). Vì thế, bất kể ai nói gì, bạn cũng nên sử dụng ốp lưng bảo vệ cho smartphone của mình, xem nó như một món trang sức quý và nâng niu nhất có thể.

Tóm lại, nếu bạn có ý định sở hữu một chiếc smartphone cao cấp trong năm 2018, bạn sẽ phải "sống chung" với mặt lưng kính, dù bạn có muốn hay không.

Thái Âu

Chủ đề khác