VnReview
Hà Nội

Hầu hết người dùng iPhone không còn kỳ vọng vào iPhone mới nữa: tan vỡ giấc mơ "siêu chu kỳ"?

Chỉ có 22% người dùng iPhone được hỏi có kế hoạch nâng cấp lên iPhone thế hệ mới trong năm 2018. Đây là một tín hiệu không mấy khả quan với Apple và giấc mơ siêu chu kỳ còn đang dang dở.

Doanh số iPhone X đang thấp hơn dự đoán và Apple kỳ vọng, bộ ba iPhone mới dự kiến trình làng vào mùa thu năm nay sẽ phần nào giúp hãng sớm đạt được siêu chu kỳ mới.

Tuy nhiên theo một cuộc khảo sát của hãng Loup Ventures, số người dự định nâng cấp iPhone mới trong năm 2018 khá thấp. Điều này phần nào gợi mở khả năng, một siêu chu kỳ mới vẫn chưa thể thành sự thật trong năm nay.

Chỉ có 22% số người dùng iPhone có ý định nâng cấp thiết bị trong năm 2018, giảm so với mức 23% hồi năm ngoái nhưng vẫn tăng 15% so với 2 năm trước.

Nhưng đó chưa phải là tin tồi tệ nhất với Apple, chỉ có 51% người trả lời khảo sát dự định sẽ mua model iPhone 2018 trong lần mua điện thoại kế tiếp. Trong khi đó có 18% người được hỏi dự định sẽ mua iPhone X và khoảng 28% người chọn mua iPhone 8.

Siêu chu kỳ vẫn có thể trở thành sự thật mặc dù khả năng không cao

Loup Ventures tin rằng, Apple vẫn có hy vọng đạt được siêu chu kỳ mới trước thời điểm iPhone X Plus ra mắt. Nhưng thật khó để thế hệ iPhone 2017 hiện nay đủ sức tạo nên sự đột phá trong bối cảnh thị trường đang có quá nhiều lựa chọn hấp dẫn không kém.

Tin tốt là tốc độ tăng trưởng của iPhone vẫn rất khả quan. Theo dự báo của tờ Wall Street Journal, doanh số iPhone sẽ tăng trưởng 4% trong năm tài chính 2018 và 2% vào năm 2019.

Apple dự kiến sẽ công bố 3 mẫu iPhone mới trong năm nay, bao gồm một model iPhone 5.8 inch OLED mới, một bản phóng to iPhone X Plus với màn hình 6.5 inch và model iPhone LCD 6.1 inch có mức giá phải chăng.

Dù chưa biết tin đồn này có chính xác hay không nhưng giới công nghệ kỳ vọng, Apple sẽ đưa những nét mới lên iPhone 2018 để thu hút đông người tiêu dùng hơn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác