VnReview
Hà Nội

Shopee, Lazada và Sendo là 3 ứng dụng mua sắm phổ biến nhất tại Việt Nam

Theo xếp hạng các ứng dụng mua sắm phổ biến nhất tại Việt Nam dựa trên số liệu từ 2 hệ điều hành iOS và Android vừa được Cổng thương mại điện tử iPrice công bố, Shopee, Lazada và Sendo lần lượt chiếm 3 vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng này.

Số liệu thống kê về tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 vừa được iPrice cập nhật trong phiên bản mới của nghiên cứu "Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam".

Top doanh nghiệp có tăng trưởng lượt truy cập cao nhất?

iPrice - Cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường khu vực ASEAN;vừa cập nhập phiên bản 2 của nghiên cứu interactive "Bảo đồ thương mại điện tử Việt Nam". Ở phiên bản lần này, số liệu được phân loại và tổng hợp theo từng quý, cho thấy sự tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2017 vừa qua. Số liệu thống kê trong phiên bản cập nhật của "Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam" đã được iPrice cập nhập vào tháng 1/2018.

Đặc biệt, ngoài việc xếp hạng Top các doanh nghiệp thương mại điện tử theo lượt truy cập và theo dõi trên mạng xã hội, phiên bản mới cập nhật của "Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam" còn bổ sung thêm xếp hạng ứng dụng mua sắm của Top 50 doanh nghiệp thương mại điện tử.

Theo chia sẻ của iPrice, mới đầu năm 2018 song thương mại điện tử Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực. Khởi đầu là việc Thế Giới Di Động nhận được khoản đầu tư 43,8 triệu USD từ Creador. Và gần đây, vào giữa tháng 3/2018, đai diện của Amazon đã tới Việt Nam tham dự Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam - VOBF 2018, khởi động chương trình hợp tác với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu hàng hóa ra thế giới.

Trước đó, việc Chủ tịch Alibaba Jack Ma  sang Việt Nam dự và có phiên đối thoại về kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán di động tại Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 được tổ chức tại Hà Nội đầu tháng 11 năm ngoái đã cho thấy tập đoàn này cũng đang dành mối quan tâm lớn đến thị trường Việt Nam.

"Trước làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt đã và đang giữ vị thế như thế nào tại thị trường nội địa? Để trả lời cho câu hỏi này, iPrice vừa cập nhập phiên bản 2 của nghiên cứu interactive Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam", đại diện iPrice chia sẻ về lý do thực hiện và công bố phiên bản cập nhật của nghiên cứu "Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam".

Nghiên cứu mới công bố của iPrice chỉ ra rằng, trong quý IV/2017 vừa qua, tăng trưởng lượt truy cập của các website thương mại điện tử top đầu rơi vào khoảng 15%. Lazada có mức tăng trưởng lượt truy cập ấn tượng trên 20%, đưa tổng lượt truy cập của doanh nghiệp thương mại điện tử này cán mốc 50 triệu lượt truy cập. Shopee là doanh nghiệp thương mại điện tử có tăng trưởng lượt truy cập cao nhất, ở mức 63% vào quý IV/2017.

Bên cạnh đó, cuộc ganh đua của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam trên các mạng xã hội trong năm qua tương đối khốc liệt. Facebook và Youtube vẫn là 2 kênh mạng xã hội được sử dụng bởi đông đảo người dùng Internet tại Việt Nam.

Theo thống kê của iPrice, Top 5 doanh nghiệp thương mại điện tử Việt đều sở hữu lượng Facebook fan khổng lồ (trên 1 triệu fan). Tăng trưởng của các trang fanpage Lazada, Thế Giới Di Động, Tiki, Sendo đều ở mức ổn định khoảng từ 5% - 10% theo từng quý. Đặc biệt, tăng trưởng lươt theo dõi trên Facebook của Shopee tăng gấp đôi trong quý IV/2017, cho thấy mức độ quan tâm cực lớn của người dùng mạng xã hội tới doanh nghiệp này.

Với kênh Youtube, quý IV/2017 vừa qua đã chứng kiến sự tăng trưởng cao hơn hẳn các quý trước trong năm về tỷ lệ người theo dõi trên Youtube. Điển hình là kênh Youtube của 3 doanh nghiệp Lazada, Tiki và Shopee có lượt theo dõi tăng gấp 4 lần so với quý III/2017.

iPrice xếp hạng các ứng dụng mua sắm phổ biến

Điểm đáng chú ý trong phiên bản cập nhật mới của "Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam" vừa được iPrice công bố là trong phiên bản này, ngoài các thông số về lượng truy cập, số lượng người theo dõi trên mạng xã hội, xếp hạng của ứng dụng mua sắm đã được đưa thêm vào tiêu chí đánh giá. "Năm 2017, Việt Nam có mức tăng trưởng truy cập trên thiết bị di động cao nhất Đông Nam Á nên việc đưa xếp hạng ứng dụng vào bảng xếp hạng tổng thể là một điều cần thiết", đại diện iPrice cho hay. 

Cũng theo iPrice, Cổng thương mại điện tử này thực hiện xếp hạng các ứng dụng mua sắm phổ biến nhất dựa trên số liệu từ 2 hệ điều hành iOS và Android. Bảng xếp hạng dựa trên các tiêu chí như lượt tải, doanh thu mang lại từ ứng dụng cũng như tương tác người dùng và số lượng tài khoản người dùng.

Shopee - nền tảng mua sắm trên thiết bị di động trở thành ứng dụng mua sắm phổ biến nhất tại Việt Nam trong năm 2017.

Đại diện iPrice phân tích, mặc dù có sự khác nhau giữa số lượng người dùng ứng dụng trên iOS và Android, tuy nhiên thứ hạng của 5 ứng dụng mua sắm phổ biến nhất lại không có sự khác biệt rõ rệt giữa hai nền tảng này. 

Cụ thể, Shopee - nền tảng mua sắm trên thiết bị di động trở thành ứng dụng mua sắm phổ biến nhất tại Việt Nam trong năm 2017. Chiếm vị trí trong Top 3 các ứng dụng mua sắm phổ biến nhất của các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam còn có Lazada và Sendo. Đây cũng là 2 website thương mại điện tử có lượt truy cập nằm trong Top 3 các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam, cùng với Thế Giới Di Động. 

Theo xếp hạng của iPrice, ở cả 2 hệ điều hành iOS và Android, xếp sau 3 vị trí dẫn đầu thuộc về Shopee, Lazada và Sendo, vị trí thứ 4 và thứ 5 trong bảng xếp hạng các ứng dụng mua sắm phổ biến nhất tại Việt trong năm qua lần lượt là Tiki và Thế Giới Di Động.

Độc giả quan tâm có thể xem thông tin chi tiết về xếp hạng 50 doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam mới được iPrice cập nhật tại đây.

Theo ICTNews

Chủ đề khác