VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 10.1: Đột phá nhưng vẫn thua iPad

Mặc dù Samsung đã làm tất cả những gì tốt nhất để đổi mới dòng sản phẩm Galaxy Note nhưng khi chọn mua một tablet, chắc chắn bạn sẽ vẫn quan tâm tới iPad đầu tiên trừ khi bạn đặc biệt thích một chiếc tablet có bút stylus.

Galaxy Note 10.1: Đột phá nhưng vẫn thua iPad

Khi bất cứ một nhà cung cấp lớn nào cho ra mắt một tablet mới, câu hỏi luôn là: liệu tablet mới này có thể đánh bại được iPad của Apple? Và Samsung Galaxy Note 10.1 là sản phẩm mới nhất được gắn với nghi vấn đó.

Theo Cnet, bút từ S Pen và các công nghệ đằng sau nó quả thực rất hấp dẫn, hỗ trợ những thứ như độ nhạy cảm áp lực và từ chối nếu tiếp xúc bằng lòng bàn tay. Chắc chắn điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các nghệ sĩ và cả những người mong đợi có được sự chính xác khi chỉnh sửa và ghép ảnh với Photoshop Touch trên Note 10.1.

Ngoài ra, tablet của Samsung còn một ưu điểm khác là có khe cắm thẻ nhớ mở rộng và blaster hồng ngoại. Nếu trước đây bạn ghét giao diện TouchWiz thì không còn nghi ngờ gì, điều mà bạn khó chịu sẽ tiếp tục hiển hiện trên Note 10.1.

Tất nhiên, nói như vậy không hề có ý chê bai ở đây. Samsung đã cố gắng và tạo ra một tablet chất lượng tốt. Note 10.1 chỉ là chưa thể sánh với những Asus Transformer Infinity, Nexus 7 và iPad hiện có trên thị trường xét dưới những khía cạnh khác nhau.

iPad vẫn đang là sát thủ của các tablet khác với màn hình có độ phân giải cao, hỗ trợ nhiều ứng dụng và dễ sử dụng. Nếu bạn đang muốn mua một tablet mới bạn nên quan tâm tới iPad đầu tiên. Chưa hài lòng, bạn có thể chuyển qua xem xét Asus Transformer Infinity. Tiếp theo là Nexus 7 (hoặc chọn xem xét Nexus 7 đầu tiên nếu bạn có ngân sách eo hẹp), sau đó mới tới Note 10.1.

Dưới đây là bảng danh sách so sánh những thông số kỹ thuật quan trọng của Note 10.1, iPad và Nexus 7.

Galaxy Note 10.1: Đột phá nhưng vẫn thua iPad

Mặc dù các thông số kỹ thuật không thể quyết định toàn bộ nhưng chúng vẫn đóng vai trò quan trọng và khá thú vị khi so sánh thông số các sản phẩm tương tự.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác