VnReview
Hà Nội

Xiaomi Phone 2 bán lỗ 60 USD/ chiếc

Tại sao Xiaomi Phone 2 có cấu hình "khủng" ngang ngửa Samsung Galaxy S III, màn hình nét hơn iPhone 4S nhưng có giá gỉ 1.999 nhân dân tệ (khoảng 6,9 triệu đồng)?

Xiaomi Phone 2

Lý do như ông Lei Jun, CEO Xiaomi giải thích tại buổi ra mắt smartphone này tại Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 16/8 rằng công ty đang bán lỗ Xiaomi Phone 2 để cho ngang với giá bản Xiaomi Phone đầu tiên (còn gọi là Xiaomi Mi-One). Giá Mi-One hiện nay được giảm xuống còn 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng).

Theo Engadget, ông Lei nói chi phí sản xuất Xiaomi Phone 2 là 370 USD. Như vậy, mỗi chiếc điện thoại này bán ra, hãng bị lỗ 60 USD. Tuy nhiên, ông Lei không tiết lộ nguồn thu nào sẽ giúp Xiaomi Phone 2 bù đắp lại khoản lỗ này. Có thể, chi phí sản xuất sẽ giảm xuống và cuối cùng, Xiaomia Phone 2 đem về lợi nhuận cho công ty.

Xiaomi Phone 2 có màn hình 4.3-inch IPS HD, bộ xử lý lõi tứ từ Qualcomm (Snapdragon S4 Pro), RAM 2GB, 16GB bộ nhớ trong và 1 camera 8 MP sử dụng cảm biến BSI (backside-illuminated) thế hệ 2.

Tại lễ ra mắt, ông Lei tiết lộ Xiaomi đã bán được 3 triệu chiếc Mi-One kể từ khi phát hành tháng 11/2011. Máy sử dụng bộ xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S3, tốc độ 1.5 GHz, GPU Adreno, màn hình 4 inch độ phân giải 720p, pin 1.930mAh.

Xiaomi cũng vừa tuyên bố hãng sẽ đưa smartphone Xiaomi Phone 2 tới thị trường châu Âu vì thị trường Trung Quốc là "quá hẹp". Do vậy, chắc chắn Samsung, HTC và các nhà sản xuất smartphone khác cũng sẽ phải để ý đến đối thủ tiềm tàng này.

Thanh Xuân

Chủ đề khác