VnReview
Hà Nội

Nokia đứng đầu thị phần điện thoại Windows Phone

Dù đã qua thời kì đỉnh cao, nhưng với khả năng của mình cùng sự giúp sức của Micsrosoft, Nokia hoàn toàn chiếm ưu thế trong thị trường điện thoại dùng Windows Phone. Tuy nhiên, sự thành công của Nokia cũng đồng nghĩa với sự sụt giảm thị phần của các nhà sản xuất khác.

Nokia đứng đầu danh sách nhà sản xuất điện thoại Windows Phone

Theo trang tin công nghệ Phonearena, số liệu mới công bố của Localytics cho thấy Nokia hiện chiếm 32% thị trường smartphone dùng Windows Phone 7 tại Mỹ và 59% thị trường điện thoại Windows Phone toàn cầu. Đây là một sự tăng trưởng lớn so với tháng Một năm nay, khi Nokia chưa bán chiếc Lumia nào tại Mỹ và chiếm 22% thị trường toàn cầu.

Thị phần điện thoại Windows Phone của hai nhà sản xuất lớn khác là Samsung và HTC do đó cũng suy giảm. Thị phần tại Mỹ của Samsung giảm từ 36% xuống còn 26% và thị phần toàn cầu từ 23% xuống 13%. HTC vẫn là nhà sản xuất Windows Phone lớn nhất tại Mỹ với 36% và trên thị trường toàn cầu là 21%. Tuy nhiên vào đầu năm hãng này chiếm thị phần lớn hơn nhiều, với 54% thị phần tại Mỹ và 44% thị phần toàn cầu.

Tuấn Anh

Chủ đề khác