VnReview
Hà Nội

Xiaomi Redmi 5A và Galaxy S9+ là 2 smartphone Android bán chạy nhất quý 1/2018

Theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics, số lượng smartphone được bán ra trong quý 1 năm nay đạt con số 345 triệu chiếc. Và không ngoài dự đoán, chiếc iPhone đắt nhất của Apple, iPhone X, là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới với 16 triệu chiếc được bán ra trong quý. Trong khi đó, chiếc điện thoại giá rẻ Xiaomi Redmi 5A và điện thoại cao cấp Galaxy S9+ mới nhất của Samsung hiện là 2 smartphone Android bán chạy nhất.

Số liệu của Strategy Analytics;cho thấy 6 mẫu smartphone phổ biến nhất chiếm 1/7 tổng số smartphone bán ra trên toàn thế giới trong quý 1/2018.

Dù có mức giá cao đáng ngạc nhiên nhưng iPhone X vẫn là chiếc smartphone bán chạy nhất trên thế gới trong quý đầu năm 2018. Sản phẩm này chiếm 5% thị phần trên thế giới trong quý 1 và có thể vẫn sẽ là chiếc smartphone bán chạy nhất trong quý năm nay.

Apple hiện đã xuất xưởng gần 50 triệu chiếc iPhone X trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào hồi tháng 11, trong khi đó con số bán ra của iPhone 8 và iPhone 8 Plus lần lượt là 12,5 triệu và 8,3 triệu chiếc, nằm ở vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng. iPhone 7 ra mắt hồi tháng 09/2016, cũng đạt con số 5,6 triệu, đứng vị trí thứ tư. Điều này cho thấy, Apple hiện đang nắm giữ 4 trên tổng số 6 chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong quý đầu năm nay.

Trong khi đó, với thị trường smartphone Android, chiếc điện thoại Android bán chạy nhất trong quý 1 năm nay là Xiaomi Redmi 5A, chiếc smartphone phổ thông có giá cực rẻ, chỉ 1,79 triệu đồng ở Việt Nam.

Hãng Strategy Analytics ước tính đã có 5,4 triệu chiếc Redmi 5A được bán ra trong quý 1/2018, chiếm 2% thị phần smartphone và là smartphone phổ biến thứ 5 trong quý vừa qua, sau 4 chiếc iPhone. Xiaomi đang làm ăn rất tốt ở hai thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ.

Xếp sau Redmi 5A về số lượng máy bán ra trong quý 1 là Samsung Galaxy S9+. Chiếc flagship mới nhất của Samsung đã được bán ra 5,3 triệu chiếc trong quý vừa qua và chiếm 2% thị phần. Lưu ý là Galaxy S9 và S9+ mới chỉ được bán ra vào cuối quý 1/2018 nhưng doanh số rất khả quan. Strategy Analytics dự đoán rằng Galaxy S9+ sẽ trở thành smartphone Android bán chạy nhất thế giới vào quý 2/2018.

Minh Hùng

Chủ đề khác