VnReview
Hà Nội

Sony âm thầm bán ra Xperia XZ2 Compact tại Việt Nam với giá 13,99 triệu đồng

Sau mẫu smartphone cao cấp Xperia XZ2, Sony vừa âm thầm bán ra chính thức phiên bản rút gọn XZ2 Compact tại thị trường Việt Nam với giá 13,99 triệu đồng.

Không nhiều nhà sản xuất phát hành phiên bản kích thước nhỏ từ chiếc smartphone đầu bảng của họ. Tuy nhiên, Sony là một trong số ít công ty đã duy trì chiến lược này trong nhiều năm qua. Năm nay, Sony tiếp tục làm điều nay khi giới thiệu Xperia XZ2 Compact – một phiên bản thu nhỏ của chiếc smartphone cao cấp Xperia XZ2.

Sony Xperia XZ2 Compact (bên trái) và Xperia XZ2 (bên phải)

Điểm nổi bật của Xperia XZ2 Compact so với XZ2 chính là kích thước nhỏ gọn của nó. Với màn hình 5 inch, máy vẫn dễ dàng nằm gọn trong lòng bàn tay và bỏ gọn vào túi quần mà không gây vướng víu. Màn hình của XZ2 Compact cũng được cập nhật xu hướng 18:9, độ phân giải Full HD+ (1080x2160), tấm nền IPS LCD với viền 2 bên tương đối mỏng dù viền trên dưới vẫn còn khá dày. Đáng chú ý khi màn hình của máy hỗ trợ cả chuẩn HDR, bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 và tích hợp các công nghệ cải thiện hình ảnh đặc trưng của Sony như Triluminos và X-Reality Engine

Thông thường, những chiếc điện thoại "Compact" của Sony không có nhiều khác biệt trong thiết kế so với bản gốc. Tuy nhiên, với Xperia XZ2 Compact, bạn sẽ thấy một số thay đổi lớn nếu nhìn từ phía sau. Trong khi mặt sau của XZ2 sử dụng kính 3D sáng bóng thì XZ2 Compact lại sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate kém sang trọng hơn dù khung máy vẫn bằng kim loại. Khi đặt 2 chiếc điện thoại cạnh nhau, XZ2 Compact trông cũng dày hơn nhiều so với phiên bản đàn anh. Dù vậy, XZ2 Compact vẫn hỗ trợ các tiêu chuẩn IP65/IP68 cho khả năng kháng bụi và nước, có tích hợp cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Khác với mặt lưng kính bóng bẩy của XZ2, XZ2 Compact sử dụng mặt lưng nhám mịn bằng nhựa polycarbonate dù khung máy vẫn bằng kim loại

Cấu hình của XZ2 Compact thuộc hàng mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845, 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong, có khe cắm thẻ nhớ tối đa 400GB, cài sẵn Android 8.0 Oreo, viên pin 2870 mAh có sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 3.0, loa kép stereo, 2 SIM 4G.

Camera trên XZ2 Compact thừa hưởng toàn bộ từ XZ2 với camera chính 19MP Motion Eye, cảm biến 1/ 2.3" Exmor RS, điểm ảnh 1.22μm, tiêu cự 25mm, khẩu độ F2.0, vi xử lý hình ảnh chuyên dụng BIONZ. Những tính năng nổi bật được giữ nguyên như khả năng quay video siêu chậm Super slow motion 960fps Full HD, quay video 4K HDR. Mức ISO có thể tăng lên tới 12800 khi chụp ảnh và ISO 4000 khi quay video, có chống rung 5 trục SteadyShot.

XZ2 Compact có đến 4 phiên bản màu sắc gồm: hồng, xanh, đen, trắng

Trong khi đó, camera trước có độ phân giải hơi thấp chỉ 5MP, cảm biến 1/ 5" Exmor R, tiêu cự 23mm, khẩu độ F2.2 có chống rung SteadyShot tương tự camera chính.

Tính năng quét vật thể 3D Creator cũng được hỗ trợ trên cả 2 camera trước sau.

Mức giá chính hãng của Sony Xperia XZ2 Compact tại Việt Nam là 13,99 triệu đồng, bắt đầu cho đặt trước từ 17/5 và được bán độc quyền trên hệ thống của Hoàng Hà Mobile.

Thành Đạt

Chủ đề khác