VnReview
Hà Nội

Google Nexus 7 có thể bán được 8 triệu chiếc trong năm 2012

Tablet đầu tiên của Google sẽ thành công lớn nếu ước tính doanh số bán ra 8 triệu chiếc trong năm 2012 là chính xác.

Google Nexus 7 có thể được bán ra 8 triệu chiếc trong năm 2012

Ước tính trên được đưa ra dựa trên tình hình xuất xưởng của panel màn hình cảm ứng do đó không nên quá tin tưởng.

Digitimes dự đoán các nhà cung cấp sẽ xuất xưởng 4 triệu panel màn hình cảm ứng cho Nexus 7 trong quý III năm nay. Căn cứ vào đây, Tech-Thoughts.net dự đoán rằng Google sẽ bán được khoảng 3 triệu chiếc Nexus 7 trong quý III và khoảng 3 – 5 triệu trong quý IV.

Nếu dự đoán trên là đúng ở bất cứ con số nào gần 8 triệu thì Nexus 7 được coi là một thành công lớn. Google trước đó cho biết rằng họ hy vọng sẽ bán được khoảng 3 triệu Nexus 7 trong năm nay.

Ban đầu, Google phải khá vất vả để đáp ứng nhu cầu, thậm chí có lúc Nexus 7 còn bị cháy hàng. Nhưng hiện tại tablet này luôn sẵn hàng và có thể tới tay khách hàng sau 3 – 5 ngày vận chyển.

Cuộc chơi đã thay đổi?

Nexus 7 đang được đánh giá là tablet xuất xắc nhất trong bảng xếp hạng với chất lượng phát triển tuyệt vời và giá thành hợp lý, chỉ mất 159 USD (khoảng 3,3 triệu đồng) bạn đã có thể sở hữu một tablet Android. Nhiều người tin rằng Apple sẽ cho ra mắt một mẫu iPad nhỏ hơn (iPad mini) để cạnh tranh với Nexus 7 7-inch của Google.

Asus đã hợp tác với Google để sản xuất Nexus 7 chỉ trong bốn tháng, trong khi chu trình thiết kế và sản xuất một sản phẩm như thế này có thể mất từ 6 đến 12 tháng.

Một số người dùng mua Nexus 7 sớm nhất phàn nàn rằng màn hình của chúng bị rò rỉ ánh sáng nhưng sau đó Google đã ngay lập tức khắc phục.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác