VnReview
Hà Nội

iPhone X và iPhone 8 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới

Bất chấp những tin đồn "ế ẩm", iPhone X vẫn là smartphone bán chạy nhất thế giới, và bây giờ đến lượt iPhone 8 Plus đang đứng ở vị trí thứ hai.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, hai trong số ba mẫu iPhone mà Apple giới thiệu hồi năm ngoái đã đứng đầu danh sách smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu vào tháng 3, vượt xa các thương hiệu khác, bao gồm cả Samsung.

Cụ thể, thị phần iPhone X được cải thiện lên 3,5% trong tháng, trong khi iPhone 8 Plus nhảy vọt lên vị trí thứ hai với 2,3%. Xiaomi Redmi 5A đã lọt vào top ba với 1,8% thị phần.

Đối với Samsung, Galaxy S9 và Galaxy S9 + đều đạt 1,6% thị phần, đứng thứ năm và sáu trong bảng xếp hạng.

"Samsung Galaxy S9 đã giúp tăng thị phần cho Samsung trong phân khúc siêu cao cấp, nhưng iPhone X vẫn giữ vai trò dẫn đầu dòng máy ở phân khúc này. Ở hạng cao cấp (smartphone có giá 600-800 USD), Samsung đã tăng gấp đôi thị phần, nhưng hãng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở phân khúc trung cấp và bình dân từ các OEM Trung Quốc (Oppo, vivo, Huawei, Xiaomi)", Counterpoint Research lưu ý.

Mẫu iPhone 8 nhỏ hơn đứng ở mức rất xa với chỉ 1,4% thị phần, và theo trang Softpedia, đây cũng là tin tốt cho Apple, vì những con số này chỉ ra rằng khách hàng đang dần chuyển sang các thiết bị lớn hơn. Mức giá khởi điểm cao của iPhone hàng đầu dường như không phải là một vấn đề như nhiều nhà phân tích dự đoán gần đây.

Xiaomi và Samsung thống trị doanh số bán hàng trên thị trường smartphone giá rẻ, một phân khúc mà Apple "không thèm màng đến", mặc dù có những tin đồn rằng công ty trụ sở tại Cupertino có thể ra mắt một mẫu iPhone giá cả phải chăng hơn trong năm nay.

Một chiếc iPhone 6.1 inch màn hình LCD rẻ hơn dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 9, nhưng có khả năng nó sẽ không thuộc phân khúc thị trường điện thoại giá rẻ. Mẫu iPhone này nhiều khả năng sẽ có giá khoảng 600 USD và được trang bị Face ID, tuy nhiên không có nhiều tính năng cao cấp khác như thân máy bằng kính hay camera kép.

Hoàng Lan

Chủ đề khác