VnReview
Hà Nội

IHS Markit: iPhone X vẫn là mẫu smartphone bán chạy nhất Q1/2018

Bất chấp những đồn đoán không hay về doanh số, iPhone X vẫn là mẫu smartphone bán chạy nhất trong Q1/2018 theo dữ liệu mới nhất của hãng IHS Markit.

Theo số liệu từ hãng phân tích thị trường IHS Markit, iPhone X và iPhone 8 đang hai trong số những model smartphone bán chạy nhất trong quý đầu tiên của năm 2018.

Cụ thể, toàn thị trường đã xuất xưởng được khoảng 345,5 triệu chiếc trong Q1/2018 và chỉ tính riêng iPhone X đã bán được khoảng 12,7 triệu máy, cao hơn tới gần 4 triệu máy so với iPhone 8.

Mặc dù ghi nhận doanh số iPhone X và iPhone 8 tăng mạnh nhưng nhìn chung, doanh số của Apple trong Q1/2018 vẫn đang thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. IHS Markit tiết lộ, Apple đã xuất xưởng được tổng cộng 35,6 triệu chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus trong Q1/2017. Trong khi đó, doanh số từ iPhone X và iPhone 8 cộng lại trong Q1/2018 chỉ đạt khoảng 21,2 triệu máy.

iPhone cũ vẫn "đắt như tôm tươi"

Kết quả từ hãng IHS Markit phần nào cho thấy, những model iPhone cũ vẫn được lòng người tiêu dùng hơn các mẫu iPhone mới có mức giá đắt đỏ như iPhone X. Để thay đổi được điều này, Apple buộc phải có những đổi mới tích cực hơn trong năm nay để kích thích nhu cầu "lên đời" của khách hàng.

Theo giới thạo tin, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone mới trong năm nay, trong đó có model nâng cấp từ iPhone X, phiên bản phóng to iPhone X Plus và một model iPhone LCD có giá bán phải chăng hơn. Trong đó, iPhone LCD được cho sẽ là động lực chính thúc đẩy nhu cầu nâng cấp của khách hàng trong năm 2018.

Jusy Hong, giám đốc bộ phận thiết bị tiêu dùng của IHS Markit chia sẻ: "Các nhà sản xuất quan tâm đến màn hình vì chúng là những nâng cấp dễ nhìn thấy nhất, và chúng có thể là điều thu hút khách hàng bỏ tiền ra mua thiết bị".

Cũng trong bảng xếp hạng, Galaxy Grand Prime Plus là mẫu smartphone bán chạy thứ ba với 8,3 triệu máy. Tiếp theo là iPhone 8 Plus với 8 triệu máy và Galaxy S9 Plus là 7,4 triệu máy. Ngoài ra còn có những mẫu smartphone khác như Galaxy On5 (2016), Galaxy S9, iPhone 7, iPhone 6 và Galaxy J7.

Cả Samsung và Apple đều chiếm giữ những vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng doanh số smartphone của IHS Markit

Đáng tiếc các hãng sản xuất Trung Quốc không thể lọt top doanh số smartphone trong Q1/2018 mặc dù thị phần của các hãng vẫn đang tiếp tục tăng mạnh.

Theo lý giải của IHS Markit, sự kém thu hút của các thương hiệu Trung Quốc cộng với việc chưa có một model smartphone nào đủ tốt để thành công là nguyên nhân chính khiến các hãng Trung Quốc vẫn khó có chân trong danh sách Top 10 doanh số smartphone toàn cầu.

Ngoài ra, sự chậm trễ trong việc tung ra các mẫu smartphone mới từ Huawei, Xiaomi và Vivo cũng là nguyên nhân thứ yếu khiến họ khó lọt vào danh sách Q1/2018. Có lẽ mọi thứ sẽ khởi sắc hơn trong Q2/2018 khi mà hầu như các hãng Trung Quốc đã tung ra quân "át chủ bài" của mình.

Tiến Thanh

Chủ đề khác