VnReview
Hà Nội

Giá Bitcoin giảm cực mạnh, còn hơn 6.800 USD sau vụ Sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Giá trị đồng tiền ảo Bitcoin giảm mạnh ngày thứ ba liên tiếp tới 12% vào Chủ Nhật khi sàn giao dịch tiền ảo tại Hàn Quốc CoinRail nói rằng họ bị hacker xâm nhập vào hệ thống.

Đồng tiền ảo lớn nhất thế giới này đã giảm xuống còn 6.840 đô-la Mỹ vào khoảng 4h chiều tại New York (tức khoảng 6h sáng tại Việt Nam), là cú giảm sâu nhất kể từ ngày 14 tháng 3, theo Bloomberg. Điều này làm tăng tổn thất của đồng tiền này trong năm nay lên tới 52%. Các đồng tiền số khác như Ethereum và Ripple đã lần lượt giảm 10% và 11%.

Vấn đề cốt lõi của các đồng tiền ảo hiện nay đó là đồng tiền tự thân nó đơn thuần được mô tả bởi một chuỗi mã số độc nhất, hoặc hơn như vậy một chút. Điều đó có nghĩa bản thân người sở hữu nó cũng sẽ bị xóa sổ nếu những dữ liệu này bị đánh cắp.

Hiện tại, CoinRail nói rằng họ đang kiểm tra lại hệ thống của mình trước những nỗ lực xâm nhập của hacker. Sàn giao dịch này nói rằng họ đã đóng băng tất cả những đồng tiền ảo bị ảnh hưởng do vụ hack như NPXS, NPER và ATX. Xác nhận này là thông tin duy nhất còn lại trên trang chủ của sàn giao dịch.

Sàn giao dịch Coinrail trao đổi hơn 50 loại tiền ảo khác nhau và đã từng là sàn giao dịch lớn thứ 98 thế giới, với khối lượng giao dịch trong 24 giờ rơi vào khoảng 2,65 triệu đô-la, theo dữ liệu của Coinmarketcap.

Duy Nguyễn

Chủ đề khác