VnReview
Hà Nội

Sếp DoXMark dự đoán công nghệ 3 camera sẽ trở nên phổ biến vào năm 2019

Phó chủ tịch tiếp thị DxOMark, ông Nicolas Touchard tin rằng, sự ra đời của smartphone có 4 camera chỉ còn là câu chuyện thời gian và đó là xu hướng không thể tránh khỏi trong tương lai.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, phó chủ tịch tiếp thị của DxOMark Image Labs (công ty sở hữu chuyên trang đánh giá camera nổi tiếng DxOMark), ông Nicolas Touchard đã đưa ra dự đoán về tương lai của các giải pháp camera.

Touchard tin rằng, xu hướng đưa ngày càng nhiều camera lên smartphone sẽ trở nên phổ biến hơn trong thời gian tới. Ông khẳng định, việc tích hợp nhiều camera là một giải pháp hợp lý để vượt qua mọi giới hạn vật lý của thiết bị di động.

Theo Wccftech, cảm biến lớn rất khó có thể đặt được bên trong smartphone do hạn chế về không gian. Đó cũng là lý do khiến Touchard tin tưởng, việc dàn đều nhiều camera sẽ là giải pháp thông minh và hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề đó.

Phó chủ tịch tiếp thị của DxOMark đặt niềm tin lớn về sự xuất hiện của những mẫu smartphone với 3 camera trở lên giống Huawei P20 Pro sẽ nở rộ trong tương lai gần. Đây cũng xu hướng sẽ giúp các hãng có thể cạnh tranh với nhau.

Phó chủ tịch tiếp thị của DxOMark Image Labs, ông Nicolas Touchard

Hệ thống camera sử dụng từ 3 ống kính trở lên có thể cung cấp khả năng zoom quang vượt trội, có thể lên tới 5x và chất lượng hình ảnh tốt hơn, đặc biệt không gây ảnh hưởng tới kích thước thực tế của sản phẩm.

Minh chứng rõ nét nhất có thể thấy hiện nay là Huawei P20 Pro. Theo đánh giá của DxOMark, P20 Pro là chiếc smartphone chụp hình tốt nhất hiện nay, vượt qua các tên tuổi như Galaxy S9 Plus, Pixel 2 XL hay iPhone X.

Dự đoán trên của Touchard phần nào có cơ sở khi gần đây xuất hiện tin đồn cho rằng, Apple sẽ tung ra ít nhất một chiếc iPhone có 3 camera phía sau vào năm 2019.

Tiến Thanh

Chủ đề khác