VnReview
Hà Nội

CIRP: 20% người dùng iPhone mới là từ Android chuyển sang, đa số đều chọn mẫu rẻ hơn

Một nghiên cứu của CIRP cho thấy số người dùng iPhone mới chuyển sang từ Android đạt 20% mỗi quý, đa số chọn mẫu giá rẻ hơn thay vì chọn thế hệ mới nhất.

Theo một nghiên cứu vừa được hãng phân tích CIRP công bố, khoảng 20% người dùng iPhone mới chủ yếu do người dùng thiết bị Android giá rẻ chuyển qua.

Dữ liệu từ CIRP cũng cho thấy, đa số người dùng Android chuyển qua iOS đều chọn mua các mẫu iPhone cũ với mức giá rẻ hơn. Đây có lẽ sự lựa chọn hợp lý nhằm cân đối với ngân sách hạn hẹp.

Thị trường Android vốn được biết đến với sự phong phú của hàng trăm triệu thiết bị đủ mọi kích thước và giá bán khác nhau. Trong khi đó, Apple chỉ tập trung iPhone ở phân khúc cao cấp, và mức giá không hề dễ chịu chút nào. Đó là lý do mà hầu hết người dùng Android khi chuyển sang iOS chỉ dám chọn các mẫu iPhone cũ với giá bán thấp hơn.

Thống kê cho thấy, số người dùng Android mua iPhone SE (phiên bản iPhone giá rẻ nhất hiện nay của Apple) nhiều hơn gấp đôi so với những người dùng iPhone khác. Trong khi đó, lượng mua iPhone X có tới gần một nửa là những người đang dùng iPhone.

Điều này có nghĩa, người dùng iPhone hiện tại hầu như chỉ quan tâm tới việc nâng cấp iPhone mới nhất. Trong khi người dùng Android khi chuyển sang dùng iOS đa số chỉ lựa chọn các mẫu iPhone có mức giá rẻ hơn thay vì mua những chiếc iPhone mới và đắt đỏ nhất.

CIRP nhấn mạnh: "Người dùng Android bị hút vào những mẫu iPhone giá thấp nhất. Đây là một điều hợp lý, khi điện thoại Android mang tới nhiều lựa chọn về mẫu mã, giá bán tương đối rẻ. Do đó, khi quyết định chuyển sang sử dụng một thiết bị hoàn toàn mới như iPhone, người dùng không mấy bị thu hút bởi các tính năng cao cấp trên mẫu iPhone mới nhất".

Ngoài ra có một chi tiết khá thú vị trong nghiên cứu, có khoảng 4/10 người dùng Android (trên 30%) khi chuyển sang dùng iPhone đều lựa chọn mẫu có màn hình 5.5 inch. Điều này khá dễ giải thích vì họ đã quen với những chiếc smartphone màn hình to khi còn dùng Android.

Apple dự kiến sẽ tung ra một mẫu iPhone LCD với mức giá phải chăng hơn cho người dùng vào mùa thu năm nay. Đây chắc chắn là một chiêu bài của Apple nhằm thu hút thêm khách hàng từ thế giới Android.

Tiến Thanh

Chủ đề khác