VnReview
Hà Nội

Vượt Galaxy S9+, iPhone 8 trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới

Số liệu thống kê tháng 5/2018 từ hãng phân tích Counterpoint Research chỉ ra, không phải Galaxy S9/S9+ hay iPhone X mà chính iPhone 8 đang là mẫu smartphone bán chạy nhất toàn cầu.

Theo số liệu của Counterpoint Research, iPhone 8 chiếm 2,4% thị phần smartphone toàn cầu, xếp sau là Galaxy S9+ với cùng thị phần. Trong khi iPhone X đứng thứ 3 với 2,3%. Xiaomi Redmi 5A tiếp tục chứng tỏ sức hút mạnh mẽ nhờ giá bán hấp dẫn với mức thị phần đạt 2,2%.

Theo hãng phân tích, doanh số Galaxy S9 trở nên yếu thế tại thị trường Châu Âu nhưng lại có kết quả rất tốt tại thị trường Mỹ. Trước đó vào tháng 4/2018, Galaxy S9 cũng là mẫu smartphone bán chạy nhất trên toàn cầu.

Tuy nhiên khi Samsung còn đang mải mê với chiến thắng, Apple đã có những bước đi khôn ngoan để dành thị phần lại về phía mình. Thông qua các chính sách tiếp thị liên tục và khẩn trương, nỗ lực của Apple cuối cùng cũng đã được đền đáp khi ngày càng nhiều người chọn mua các model iPhone mới.

Các chương trình khuyến mãi của Apple như "How to shoot on iPhone" phát động đúng thời điểm mùa World Cup 2018, nhờ đó doanh số của Apple tại Châu Âu và một số thị trường đã tăng trưởng chóng mặt. Trong khi đó, doanh số iPhone 8 vẫn tăng trưởng đều đặn tại thị trường Mỹ thông qua các kênh trả sau.

Xiaomi (Trung Quốc) góp mặt tới hai model trong top 10 smartphone bán chạy nhất tháng 5/2018. Ngoài model Redmi 5A vẫn đang chứng tỏ sức hút và đứng vị trí thứ 4, model Redmi 5 Plus (Redmi Note 5 tại một số thị trường) cũng có mặt trong danh sách với thị phần 1,3% và tạm xếp thứ 9.

Đại diện Counterpoint Research chia sẻ: "Xiaomi có đà tăng trưởng mạnh mẽ và thuận lợi trên thị trường nội địa, đồng thời hãng cũng đang thể hiện rất tốt tại thị trường Ấn Độ. Đóng góp lớn cho Xiaomi là sự thành công của hai model Redmi 5A và Redmi 5 Plus. Công ty đã thành công trong việc thâm nhập vào mọi phân khúc từ giá rẻ tới cao cấp ở thị trường Trung Quốc. Chúng tôi kỳ vọng Xiaomi Mi 8 sẽ tiếp tục là model smartphone bán chạy nhất trong vài tháng tới".

Một hãng sản xuất smartphone khác từ Trung Quốc cũng cho thấy sự tăng trưởng khá ấn tượng, đó là Vivo với model Vivo X21, một trong những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình.

Cũng trong danh sách còn có những cái tên khác như iPhone 8 Plus, Galaxy S9, Huawei P20 Lite và Oppo A83.

Tiến Thanh

Chủ đề khác