VnReview
Hà Nội

Điểm mặt các dòng TV OLED “hot” nhất hiện nay

Theo công ty dữ liệu IHS Markit (Anh quốc), bức tranh thị trường TV OLED trong năm 2017 là rất tươi sáng với mức doanh số 1,4 triệu chiếc. Đà tăng trưởng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm nay với doanh số kì vọng đạt 2,5 triệu chiếc, với động lực chính từ 3 "ông lớn": LG, Sony, và Panasonic.

Tại thị trường Việt Nam, sự phân chia thị phần TV OLED của LG, Sony, Panasonic cũng ngày càng ráo riết. Nắm bắt được nhu cầu vào dịp lễ đầu năm tại các nước châu Á cũng như các sự kiện thể thao lớn trên thế giới như World Cup, Super Bowl, sắp tới là Thế vận hội mùa đông … các hãng liên tiếp đưa ra những mẫu sản phẩm cạnh tranh chủ lực. Hãy cùng điểm danh các mẫu TV OLED mới nhất của ba hãng này tính từ đầu năm 2018 đến nay.

Sony Bravia OLED A8F

Sau khi tung ra chiếc TV OLED đầu tiên - Sony Bravia OLED A1E, năm nay Sony bổ sung mẫu Bravia OLED A8F. A8F mới ứng dụng chip xử lý;4K HDR Processor X1 Extreme cho khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết với góc nhìn rộng cùng việc tích hợp công nghệ Acoustic Surface cho phép âm thanh phát ra ngay từ màn hình.

Bravia OLED A8F - dòng TV OLED mới nhất của Sony

Panasonic FZ800

Đáp lại động thái trên từ đối thủ, Panasonic cũng đưa ra mẫu TV OLED FZ800. Nâng cấp mới nhất của Panasonic trên dòng TV OLED cho năm nay là bộ xử lý HCX với tính năng hoàn toàn mới là hệ thống Dynamic LUT, cho phép tuỳ biến độ sáng và sử dụng trí tuệ nhân tạo để lựa chọn bảng màu LUT phù hợp.

FZ800 là nỗ lực mới nhất của Panasonic nhằm bắt kịp xu hướng OLED trên TV cao cấp

LG C8 và E8

Là nhà sản xuất tấm nền OLED lớn nhất thế giới (cung cấp cho cả Sony và Panasonic), LG có lợi thế  đáng kể so với các đối thủ và đã giới thiệu tới 10 mẫu TV OLED tích hợp AI, bao gồm các dòng sản phẩm W8, G8, E8, C8 và B8 trong năm nay.

Dòng C8 và E8 gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế thời trang, chất lượng hình ảnh ưu việt, và kích thước phù hợp với nhu cầu của số đông những khách hàng mong muốn có một chiếc TV xứng tầm "rạp hát tại gia" cho gia đình mình. Toàn bộ các kết nối và hệ thống âm thanh được chuyển hết ra một Soundbar tách rời và kết nối với TV thông qua một sợi cáp duy nhất.

Chip xử lý thông minh Alpha 9 thế hệ mới giúp giảm nhiễu và chuyển màu mượt mà, tái hiện hình ảnh chân thực. Hệ thống âm thanh Dolby Atmos mang đến không gian âm thanh ba chiều sống động.

 

Dòng LG OLED E8 gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế thời trang và chất lượng hình ảnh ưu việt

Nền tảng trí tuệ nhân tạo Deep ThinQ cũng được tích hợp trong các mẫu LG OLED để nhận chỉ thị từ người xem bằng giọng nói thông qua điều khiển từ xa, đồng thời cho phép giao tiếp tự nhiên tựa như cách con người trò chuyện.

Nền tảng trí tuệ nhân tạo LG Deep ThinQ cho phép giao tiếp với TV tự nhiên như khi nói chuyện

LG hiện nắm tới 92% thị phần TV OLED toàn cầu, (theo thống kê của IHS năm 2017), bao phủ phân khúc bằng nhiều dòng sản phẩm có mức giá linh hoạt (từ 50 đến 650 triệu đồng), đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.Hiện cũng mới có LG là hãng tung ra các model OLED giá vừa phải, dễ tiếp cận số đông, trong khi Sony và  Panasonic chưa có các dòng sản phẩm cạnh tranh ở phân khúc này.

Thành Đạt

Chủ đề khác