VnReview
Hà Nội

Huawei vượt mặt Apple, trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Tuy nhiên, niềm vui của hãng điện thoại Trung Quốc dự kiến sẽ không kéo dài được lâu, khi Apple sẽ ra mắt tới 3 mẫu iPhone mới vào tháng 9 tới.

Theo thống kê từ IDC, CanalysStrategy Analytics, vào quý 2 năm nay, hãng điện thoại Trung Quốc Huawei đã vượt mặt Apple, trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới.

Cụ thể hơn, Huawei đã bán ra hơn 54 triệu smartphone trong quý 2 so với 41,3 triệu của Apple, trong khi Samsung vẫn giữ vững ngôi số 1 với 71,5 triệu chiếc. Đây là quý đầu tiên kể từ quý 2 năm 2010, Apple bị đánh bật khỏi top 2 nếu xét theo thị phần.

Theo thống kê từ IDC, thị phần của top 5 nhà sản xuất smartphone trong quý 2/2018 như sau: Samsung 20,9%, Huawei 15,8%, Apple 12,1%, Xiaomi 9,3% và Oppo 8,6%.

IDC cũng cho biết, mức tăng trưởng lên đến 41% của Huawei trong quý 2/2018 so với cùng kỳ năm ngoái phần lớn đến từ Honor, thương hiệu con tập trung vào phân khúc giá rẻ và tầm trung của Huawei. Được biết, có tới 4 triệu máy Honor được bán ra ở các thị trường ngoài Trung Quốc.

Tuy nhiên, niềm vui của hãng điện thoại Trung Quốc dự kiến sẽ không kéo dài được lâu, khi chỉ một tháng nữa là sự kiện ra mắt iPhone thường niên của Apple sẽ được tổ chức, và rất nhiều tin đồn khẳng định gã khổng lồ xứ Cupertino sẽ cho ra mắt tới 3 mẫu iPhone mới.

Tại Trung Quốc, Huawei chiếm vị trí số 1 với thị phần 27%.

Với Samsung, dù xuất xưởng đến 73 triệu smartphone nhưng doanh số 2 mẫu flagship Galaxy S9 và S9+ không được như kỳ vọng. Mẫu Galaxy Note 9 sắp ra mắt nhiều khả năng cũng sẽ không đủ để cứu vãn tình hình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác